ชวนผู้หญิงไทยใจดี บริจาคโลหิต

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้หญิงไทยใจดี บริจาคโลหิต เนื่องในวันสตรีไทย 1 ส.ค.
 
เมื่อวันที่  30 ก.ค. พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผอ.ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ
  

เปิดเผยว่า  เนื่องในวันสตรีไทย 1 ส.ค.  ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนสตรีไทย  ร่วมบริจาคโลหิตใน  โครงการ “ผู้หญิงไทยใจดี บริจาคโลหิต เนื่องในวันสตรีไทย” วันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค.53   ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์   เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 ส.ค.53 และรณรงค์ให้กลุ่มผู้บริจาคโลหิตที่เป็นผู้หญิงบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น และบริจาคต่อเนื่องทุกๆ 3 เดือน เพื่อให้มีโลหิตเพียงพอแก่ผู้ป่วย ซึ่งปัจจุบันสถิติผู้บริจาคโลหิตของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  มีผู้หญิงบริจาคโลหิตประมาณร้อยละ 51

อีกทั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงไทยได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน โดยจะได้เห็นว่าในปัจจุบันสตรีมีบทบาทในด้านต่างๆเพิ่มมากขึ้น จนเป็นที่ยอมรับจากสังคม

เพราะมีแนวความคิดที่ก้าวหน้า ทันสมัย และสร้างสรรค์ โดยบทบาทด้านหนึ่งที่ควรจะได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม คือ บทบาทด้านการบริจาคโลหิตพิเศษ เฉพาะผู้หญิงที่บริจาคโลหิต  ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ จะได้รับของที่ระลึกในโครงการฯ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300 และ 0 2263 9600-99 ต่อ 1101

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์