โจรสุดใจบาปขโมยตู้บริจาคเงินทำบุญวัดรับวันเข้าพรรษา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ท มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายโจรกรรมตู้รับบริจาคเงินวัดหัวสะพาน ถ.ไชยณรงค์ เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม จนท.กลุ่มงานตรวจสภาพที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 สนง.นิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในศาลาการเปรียญ พบบรรดาญาติ-โยม ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุจำนวนหลายสิบคน ที่เดินทางมาร่วมพิธีกรรมวันเข้าพรรษา โดยเป็นการทำบุญ ฟังพระธรรมเทศนา และถวายหลอดไฟ หรือเทียนพรรษา ให้แก่พระภิกษุสงฆ์ พากันจับกลุ่มวิพากษ์ วิจารณ์ พร้อมก่อนด่า สาปแช่งคนร้ายอยู่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหน้าต่างลูกกรงเหล็กดัดที่ติดตั้งบริเวณประตูทางเข้าด้านทิศใต้ ถูกคนร้ายงัดออก เป็นช่องเอาตัวลอดเข้าไปโจรกรรมเงินในตู้รับบริจาคจำนวน 2 ตู้ และธนบัตรที่เสียบไว้บนต้นผ้าป่าสามัคคี จนหมดเกลี้ยง ส่วนอีกตู้ ฯ ที่ไม่สามารถเปิดนำเงินข้างในออกมาได้ คนร้ายช่วยกันยกออกมา แต่ไม่สามารถจะเคลื่อนย้ายเอาไปได้สำเร็จ

เนื่องจากมีคนมาพบเห็นก่อน จึงได้โยนทิ้งไว้ข้างหน้าต่างที่งัดออก โดยภายในตู้ ฯ ยังคงมีเศษเหรียญอยู่จำนวนหนึ่ง

จนท.จึงดำเนินการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และเก็บลายนิ้วมือแฝงตามกระบวนการสืบสวนหาตัวคนร้าย ซึ่งพบอุปสรรคเนื่องจากน้ำฝนจะชำระล้างพยานหลักฐานออกไป

สอบสวนพระครูสิริอรุโณภาส เจ้าอาวาสวัดหัวสะพาน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) เป็นวันอาสาฬหบูชา จะมีญาติ-โยม มาทำบุญจำนวนมาก ทางคณะกรรมการวัด ฯ ต้องการปัจจัยเพื่อบูรณปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมอุโบสถ และสร้างมณฑปยกช่อฟ้าอุโบสถ จึงประกาศเชิญชวนให้ญาติ-โยม ร่วมบริจาคสมทบทุน จึงมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน โดยพากันหยอดลงตู้ ฯ จำนวน 3 ตู้ จำนวนมาก

ในขณะจำวัดอยู่ ในช่วงเวลาหลังฝนหยุดตก อาตมาได้ยินเสียงดังที่ศาลาการเปรียญ จึงรีบตื่นออกมาดู พบคนร้ายที่มีมากกว่า 2 คน กำลังช่วยกันยกตู้รับบริจาค

ซึ่งมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 กก. ปกติจะยกคนเดียวไม่ได้อย่างแน่นอน อาตมาจึงส่งเสียงร้อง คนร้ายตกใจรีบทิ้งตู้ ฯ พากันวิ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีคนร้ายอีกคนติดเครื่องไว้เร่งเครื่องหลบหนีไปในความมืด ทรัพย์สินที่คนร้ายโจรกรรมไปได้ เป็นพระเครื่องจำนวนหนึ่ง และเงินในตู้ ฯ รวมทั้งธนบัตรที่เสียบไว้บนต้นผ้าป่าสามัคคี รวมจำนวนเงินประมาณ 4 หมื่นบาท   เจ้าอาวาสวัดหัวสะพานกล่าวและว่า สำหรับวัดแห่งนี้ ตั้งอยู่ในย่านชุมชน มีบ้านเรือนของชาวบ้านตั้งอยู่รายล้อม และประตูทางเข้าออกหลายช่องทาง ทุกค่ำคืนจะมีบรรดาวัยรุ่นพากันนั่งจับกลุ่มมั่วสุมอยู่ภายในวัดเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุคนร้ายโจรกรรมเงินในตู้ ฯ มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ไม่สามารถจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้แต่อย่างใด อาตมาจึงขอให้ จนท.ตำรวจ ช่วยกวดขัน และเร่งจับคนร้ายมรดำเนินคดีตามกฏหมายได้โดยเร็ว ต่อไปจะเรียกคณะกรรมการวัด ฯ มาหารือวางมาตรการป้องกันเหตุ และจัดเวรยามตรวจสอบกันเองภายในวัดต่อไป
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์