หลวงพ่อตบะแตกมีดฟันโยมสาหัส แย่งกินก่อนพระ

คดีสลดในวงการผ้าเหลือง พระชราไปบิณฑบาต กลับมายังไม่ทันได้ฉันอาหารเช้า

แต่เห็นคนเฝ้า ที่พักสงฆ์บังอาจแอบกิน ก่อนพระฉุนขาดดุด่าว่ากล่าวให้รู้สึกผิดชอบชั่วดี  กลับไม่สำนึก แถมยังถือท่อนไม้ปรี่เข้ามาจะทำร้ายพระในผ้าเหลือง อารมณ์ ชั่ววูบเลยคว้ามีดทำครัวฟันโยมหน้าแหกแขนหวิดขาด หลังก่อเหตุหลวงพ่อยอมทำพิธีสึกต่อหน้าพระประธาน เพราะตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส  ต้องเดินเข้าคุกก่อนเข้าพรรษา

หลวงพ่อตบะแตกฉุนโยมเฝ้าที่พักสงฆ์แอบกินข้าวก่อนพระฉันเช้าคว้ามีดฟันยับปางตายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ก.ค.

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ พูลสวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.วังชิ้น จ.แพร่ รับแจ้งจาก รพ.วังชิ้น ให้ไปสอบสวนเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสเข้ามารักษาตัว ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายวันผ่อ เปียงดี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 ต.แม่สิน อ.วังชิ้น มีบาดแผลถูกฟันเข้าโหนกแก้มขวายาว 4 นิ้ว และที่ต้นแขนขวาถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์แขนหวิดขาด  ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.แพร่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือมีดรายนี้คือพระสงฆ์ ที่จำวัดอยู่อารามบ้านแม่สิน

ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านที่ผู้บาดเจ็บอาศัยอยู่ จึงเดินทางไปสอบสวนพบเป็นที่พักสงฆ์ชั่วคราว ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นไว้ให้พระสงฆ์พักอาศัย บริเวณศาลาอเนกประสงค์พบพระะอ้าย ก๋าพรม อายุ 65 ปี กำลังปลดผ้าเหลืองออกเพื่อทำพิธีสึกต่อหน้าพระประธาน ตำรวจเข้าสอบถามพระอ้ายให้การว่า เดิมจำพรรษาอยู่ที่ จ.พะเยา แต่มีชาวบ้านไปนิมนต์ให้มาจำพรรษาที่อารามบ้านแม่สิน ซึ่งยังไม่ได้รับการประกาศเป็นวัด โดยจำพรรษาที่นี่มา 7 ปีแล้ว ต่อมามีคนมาอาศัยอยู่ด้วยคือ นายวันผ่อผู้บาดเจ็บ ปกติทุกเช้าจะออกไปบิณฑบาต ได้ข้าวปลาอาหารที่ญาติโยมใส่บาตรมาก็แบ่งไว้ฉันตอนกลางวัน พร้อมทั้งแบ่งให้นายวันผ่อได้กินด้วย

ก่อนเกิดเหตุตนออกไปบิณฑบาตตามปกติ เมื่อกลับมาถึงที่พักก็วางบาตรไว้ในห้องครัว และกลับขึ้นกุฏิผลัดจีวรเพื่อออกมาฉันอาหารเช้า

พอออกมาก็เห็นนายวันผ่อนั่งกินข้าวที่พระบิณฑบาตมาอย่างเอร็ดอร่อยจึงดุด่าว่ากล่าวไปหลายคำ เพราะปกติจะต้องจัดอาหารให้พระได้ฉันเสียก่อนญาติโยมถึงจะกินได้  แต่นายวันผ่อ เถียงว่าหิวข้าวมากเลยขอกินก่อนจะเป็นอะไรไป ทำให้มีปากเสียงกันรุนแรง นายวันผ่อไม่พอใจถือท่อนไม้ปรี่เข้ามาจะทำร้าย ตนจึงคว้ามีดทำครัวที่วางอยู่บนแคร่ฟันสวนเข้าไป 2 ครั้ง จนนายวันผ่อล้มฟุบจมเลือดอยู่บนพื้น ตนรีบแจ้งชาวบ้านให้นำนายวันผ่อไปส่งโรงพยาบาล และเดินมาที่หน้าพระประธานบนศาลาเพื่อทำพิธีสึก  และจะไปมอบตัวกับตำรวจ แต่ตำรวจเดินทางมาถึงก่อนดังกล่าว

หลังพระอ้ายให้การรับสารภาพและขอทำพิธีสึกเสร็จแล้ว ตำรวจรีบนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

ระหว่างนั้นมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาดูเหตุการณ์ พร้อมกล่าวว่ารู้สึกสงสารและเห็นใจพระอ้าย ที่ทำไปคงเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากเอือมระอากับพฤติกรรมไม่เอาถ่านของนายวันผ่อ ที่มาอาศัยอยู่กินกับพระแต่ไม่ยอมทำงานทำการ ประกอบกับช่วงนี้ใกล้เข้าพรรษา พระอ้ายกำลังเร่งทำความสะอาดศาลาที่พักไว้เตรียมต้อนรับญาติโยมที่จะมาทำบุญในวันเข้าพรรษา แต่นายวันผ่อกลับไม่ยอมช่วยเหลือ วันๆเอาแต่นั่งๆนอนๆ จึงอาจทำให้พระอ้ายเกิดอาการเครียด และเกิดเรื่องร้ายขึ้นในที่สุด หลังทำแผนเสร็จสิ้นตำรวจควบคุมตัวนายอ้ายไปดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอาการของนายวันผ่อขณะนี้ยังอยู่ในขั้นโคม่า แพทย์เร่งผ่าตัดช่วยชีวิตและยังไม่รู้สึกตัว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์