คอนเสิร์ตเยอรมันเหยียบกันตาย

เอพีรายงานว่า เมื่อ 25 ก.ค. เกิดเหตุสุดสลดที่เยอรมนีเมื่อคอนเสิร์ตรัก "เลิฟ พาเหรด"

ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความรักและสันติภาพที่อุโมงค์เมืองดุยส์บูร์ก ทางตะวันตก กลายสภาพเป็นคอนเสิร์ตสยอง เมื่อฝูงชนที่แห่เข้าร่วมงานหลายแสนคนแตกตื่นเบียดเสียดจนเหยียบกันตายในสถานที่จัดงานซึ่งอยู่ในอุโมงค์แคบๆ ที่มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย บาดเจ็บ 340 คน

ตำรวจเผยว่า ผู้ชมคอนเสิร์ตหลายแสนคนเต้นกันในอุโมงค์

ความวุ่นวายเกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจประกาศออกลำโพงสั่งปิดพื้นที่เพราะเห็นว่ามีคนหนาแน่นเกินไป โดยสั่งให้ผู้ที่เข้ามาไม่ได้เดินกลับออกไป ฝูงชนจึงเริ่มเบียดเสียดแย่งกันเข้ามาจนเกิดผลักกันล้มลงและเหยียบกันตาย ตำรวจกำลังเปิดการสอบสวนคณะผู้จัดงานว่าเหตุใดจึงจัดทางเข้าออกเพียงทางเดียวตลอดแนวอุโมงค์นี้

หลังเกิดเหตุ ผู้ชมคอนเสิร์ตส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและยังคงเต้นกันต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดงานพยายามปิดข่าวเพื่อป้องกันความแตกตื่น โดยด้านนอกผู้รอดชีวิตหลายคนผลัดกันให้สัมภาษณ์นักข่าวและทีวีถ่ายภาพคนที่หมดสติและเสียชีวิตถูกจับใส่เปลหามออกไปไม่ขาดสาย

"ฉันเห็นคนตายอยู่ในอุโมงค์ บางคนยังไม่ตายแต่นอนหมดสติ หลายคนร้องไห้ หลายคนเมายาและเมาเหล้า วุ่นวายมาก" แอนเนเก กายเปอร์ สาววัย 18 ปีจากนิวซีแลนด์ กล่าวขณะพยายามตามหาเพื่อนที่พลัดหลง ด้านลับเบอร์ต วัย 31 ปีจากเมืองฮาโนเวอร์ของเยอรมนี กล่าวว่า บ้ามากที่ปล่อยให้จัดงานต่อ คนที่ดิ้นกันอยู่ไม่รู้เลยว่าเพื่อนตายไปแล้ว ส่วนแพตทริก วัย 22 ปี กล่าวว่า ทีมจัดงานแย่มาก ในงานมีแต่เหล้าให้ดื่มและทั้งที่คนแน่นแล้วก็ยังปล่อยให้คนเข้าไปได้อีก

"เลิฟ พาเหรด" เป็นเทศกาลดนตรีแนวเพลงเทคโนแดนซ์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเบอร์ลินตั้งแต่ปี 2532 และย้ายไปจัดยังเมืองอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2550 งานนี้จัดขึ้นวันเดียวแต่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1.4 ล้านคน สถานที่จัดงานจุคนได้เพียง 250,000 คน แต่มีคนเข้าไปในงานมากกว่าที่กำหนดไว้ 6 เท่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์