ลุยค้นบ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเจอปืนอื้อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 8 บุกค้นบ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจอปืนอื้อ ยึดตรวจขยายผล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.ท.จรูญ เรืองสูง รอง ผกก.บก.สส.ภ.8 พ.ต.ต.กฤษณะ หยาดคำ สว.บก.สส.ภ.8 นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 33/12 หมู่ 4 ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ของ นายทวี หรือ หมับ พรหมเสวียด อายุ 36 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กรูด ซึ่งผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาวแบบ 5 นัด 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ อีกกว่า 150 นัด จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ 

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นปรากฏว่า มี นายวีระพล เจริญพร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 4 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี และ นายสุพัฒน์พงษ์ จัทนทร์ภูชงค์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/11 หมู่ 4 ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอตไรเดอร์ ทะเบียน กท 6209 สุราษฎร์ธานี เข้ามายังบริเวณบ้าน และมีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวค้นในตัว พบอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุนอยู่ในกระเป๋ากางเกงนายธีระพล และพบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 พร้อมกระสุนอยู่ในแม็กกาซีนอีก 21 นัด จึงได้ทำการตรวจยึด และควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนปากคำ

จากการสอบสวนนายทวี ให้การยอมรับว่า อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเป็นของตนเองจริง แต่มีไว้เพื่อปฎิบัติหน้าที่ หลังได้รับการแต่งตั้งจากฝ่ายปกครองให้มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย กรณีพิพาทสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่หมู่บ้านที่รับผิดชอบ

ขณะที่ นายสุพัฒน์พงษ์ ให้การรับเป็นเจ้าของรถยนต์จริง ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุน เป็นของนายทหารคนหนึ่งที่นำมาฝากไว้ และปฎิเสธที่จะให้การในชั้นจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 3 จึงแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ซึ่งเจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง ร่วมกันครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางมะเดื่อ ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์