กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ “เมืองที่ดีที่สุดในโลก”

นิตยสารการท่องเที่ยวชื่อดังมะกัน โหวตให้กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็น “เมืองที่ดีที่สุดในโลก” อันดับ 1 และ 2 ประจำปี 2553


วันนี้ ( 22 ก.ค.) สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซีย รายงาน ว่า นิตยสารของวงการท่องเที่ยวระดับหรู “แทรเวิล แอนด์ เลชเชอร์” ของสหรัฐอเมริกา

ซึ่งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนทั่วโลก ได้จัดอันดับ “เมืองที่ดีที่สุดในโลก” ประจำปี 2553 จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสารทั่วโลก โดยใช้เกณฑ์เมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ศิลปะและวัฒนธรรม อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้ง ความเป็นมิตรของคนท้องถิ่น และความคุ้มค่าของการใช้จ่ายเงินในกระเป๋า
   

ผลปรากฏว่า คะแนนโดยรวม กรุงเทพมหานครของไทย ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ และจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอันดับ 2

ส่วนอันดับ 3 คือเมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี อันดับ 4 เมืองซันมิเกล เดอ อัลเลนเด ในเม็กซิโก อันดับ 5 กรุงโรม อิตาลี อันดับ 6 เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย อันดับ 7 กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา อันดับ 8 เมืองโออาซากา เม็กซิโก อันดับ 9 เมืองบาร์เซโลนา สเปน และอันดับ 10 มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
   

จากรายงานของสำนักข่าวไทย วันเดียวกันนี้ ระบุว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปรับมอบรางวัลถึงนครนิวยอร์ก

โดยพิธีมอบมีขึ้นที่โรงแรมทรัมป์ โซโห ในนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา และในงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกภาคภูมิใจแทนชาวกรุงเทพฯ และประชาชนชาวไทยทุกคน พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวกรุงเทพฯ สานต่อความพยายามร่วมมือกัน ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการอยู่อาศัย และท่องเที่ยว
   

กรุงเทพฯ เคยได้รับการโหวต ให้เป็น “เมืองที่ดีที่สุดในโลก” ของนิตยสารแทรเวิล แอนด์ เลชเชอร์ มาแล้วเมื่อปี 2551

ซึ่งปีนั้นอันดับ 2 ได้แก่กรุงบัวโนสไอเรส ของอาร์เจนตินา และอันดับ 3 เมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ และในปีนั้น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ในฐานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้เดินทางไปรับมอบรางวัลที่นครนิวยอร์ก
แทรเวิล แอนด์ เลชเชอร์ เป็นนิตยสารด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ทำการสำรวจความคิดเห็น และจัดอันดับตจากการโหวตของผู้อ่าน มาตลอด 15 ปีล่าสุด ด้านนางแนนซี นอฟโกรอด บรรณาธิการบริหารของนิตยสารฯ ได้กล่าวยกย่องความสวยงามของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ทั้งในแง่ความสวยงามตามธรรมชาติ และทางด้านวัฒนธรรม ขณะเดียวกันก็ได้แสดงความผิดหวัง ต่อเหตุการณ์ความไม่สงบจากเหตุการณ์ประท้วง
   

และผลจากการโหวตในคราวเดียวกันนี้ เกาะท่องเที่ยวของไทย

คือเกาะสมุยและเกาะภูเก็ต ติดอันดับ 4 และ 5 เกาะดีที่สุดของเอเชีย ส่วนโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เลื่อนจากอันดับ 66 เมื่อปีที่แล้ว ขึ้นมาติดอันดับ 7 โรงแรมดีที่สุดในโลกในปีนี้ ขณะที่สายการบินไทยติดอันดับ 8 สายการบินดีที่สุดในโลกของปี 2553.

 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์