หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ คร่าสาวท้อง ลูกสาว3ขวบรอด

หญิงตั้งครรภ์ 4 เดือน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง  ส่วนลูกสาว 3 ขวบ แพทย์ช่วยรักษาทัน ขณะที่จังหวัดตรังตั้งวอร์รูม เพื่อหามาตรการป้องกันในเรื่องนี้แล้ว ส่วนยอดผู้ป่วยสะสม 12 มิ.ย.52-21 ก.ค.53 รวม 423 ราย เสียชีวิต 3 ราย...

เมื่อเวลา 15.00 น. 21 ก.ค. นายเกรียงเดช เข็มทอง รองผวจ.ตรัง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน

ประกอบด้วยสาธารณสุขจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เจ้าหน้าที่รพ.ตรัง และอบต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน เพื่อวางมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยสั่งการตั้งวอร์รูมศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาทันที หลังพบว่ามีหญิงท้องอายุครรภ์ 4 เดือน ป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับผู้ป่วยรายดังกล่าวทราบชื่อคือ นางพัชรี นวลนาค อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.แหลมสอม พร้อมลูกสาวอายุ 3 ขวบ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สองแม่ลูกรวมทั้งเด็กในครรภ์ ได้เข้ารักษาอาการป่วยจากแพทย์ รพ.ย่านตาขาว ซึ่งได้ทำการรักษาในเบื้องต้น แล้วส่งตัวมารักษาต่อที่รพ.ตรัง ซึ่งลูกสาวอายุ 3 ขวบ แพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว แต่แม่ยังมีอาการโคม่า และมีไข้ขึ้นสูงประมาณ 39-40 องศาเซลเซียส จนกระทั่งทีมแพทย์ได้ตัดสินใจช่วยกันนำเด็กในครรภ์ออก เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายทั้งแม่และลูก โดยแพทย์ได้ดูแลอาการป่วยอย่างใกล้ชิด ส่วนกลุ่มเสี่ยงทั้งที่บ้านและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองเจ็ดบาท ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ที่เด็กสาวอายุ 3 ขวบเรียนอยู่นั้น แพทย์ได้ทำการเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนจะมีการประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อตั้งวอร์รูม ปรากฎว่าหญิงท้องคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลง

ทางญาติได้นำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาในพื้นที่ ม.2 บ้านหาดเลา ต.แหลมสอม แล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรพ.ตรังพยายามปกปิดข้อมูล และห้ามผู้สื่อข่าวทำการบันทึกภาพอย่างเด็ดขาด สำหรับสถานการณ์ของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในพื้นที่จ.ตรัง ตั้งแต่เริ่มพบผู้ป่วยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.-30 ธ.ค.52 พบผู้ป่วยยืนยันเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 สะสมจำนวน 490 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในจ.ตรัง จำนวน 413 ราย มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 45 ปี ชาวอ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบสาเหตุมีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เข้ารับการรักษาที่รพ.ห้วยยอด แต่มาเสียชีวิตที่ รพ.ตรัง เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา 

ส่วนในปี 2553 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-21 ก.ค. จ.ตรังมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 10 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 1 ปี ชาวอ.นาโยง

มีโรคประจำตัวพิการทางสมอง พัฒนาการทางร่างกายล่าช้า เข้ารับการรักษาที่รพ.เมื่อวันที่ 14 มี.ค.53 และเสียชีวิตในวันที่ 20 มี.ค.53 และรายล่าสุดเป็นหญิงท้องอายุครรภ์ 4 เดือน ดังนั้นยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.52-21 ก.ค.53 รวมจำนวน 423 ราย และเสียชีวิต 3 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์