โจรใต้ลอบกัดซุกบึ้มถล่มทหารเจ็บ 1



โจรใต้ลอบกัดซุกบึ้มถล่มทหาร รปภ.เส้นทาง กรงปินัง ยะลา เจ็บ 1 เหิมไม่เลิกควงเอ็ม 16 ยิงชาวบ้านดับอีก 1


วันนี้ (21 ก.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร 4032 ฉก.ยะลา 13 ว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ริมถนน ในบ้านแบหอ หมู่ 2 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา

ที่เกิดเหตุพบเศษกล่องเหล็กที่คาดว่า ใช้บรรจุระเบิด และเศษสายไฟ เศษวงจรอีเลคทรอนิก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บเพื่อนทหารช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ ส.ท.จีระศักดิ์ สัพโส อายุ 28 ปี ทหารสังกัดร้อย ร.4032 ฉก.ยะลา 13 ถูกแรงอัดระเบิดมีอาการจุกที่หน้าอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ท.จีระศักดิ์ พร้อมพวก รวม 12 นาย เดินเท้าลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งนำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้า ได้จุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ ส.ท.จีระศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

อีกราย พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บนถนนสายโคกโพธิ์-บ้านปรัง บ้านควนคูหา หมู่ 1 ต.บ่อทอง ไปตรวจสอบพร้อมกำลังพบศพ นายอับดุลรอมัน อาแว อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เข้าศรีษะ และลำตัว รวม 3 นัด นอนเสียชีวิตข้างรถจักรยาน

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ ผู้ตายปั่นจักรยานไปกินน้ำชาในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายขับรถกระบะตามประกบ ก่อนใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่ผู้ตายจนล้มคว่ำ แล้วหลบหนีไป ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์