สาววารินฯรอด ปาฏิหาริย์ รถไฟชนไม่ตาย

สาวใหญ่อุบล รอดตายราวปาฏิหาริย์ หลังรถยนต์ส่วนตัวถูกรถไฟขบวน อุบล - ลำชี พุ่งชนอย่างจัง จนกระเด็นตกข้างทาง เจ้าตัวเชื่อ พระหลวงปู่เณรคำ ช่วยคุ้มครอง...

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ก.ค. 2553 พ.ต.ท.สุเทพ แก้วทน พนักงานสอบสวนเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถเก๋งบริเวณบ้านคำนางรวย ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรม ที่เกิดเหตุ  พบรถยนต์เก๋ง มิตซูมิตชิ แลนด์เซอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กค 9982 อุบลฯ สภาพพังยับเยิน โดยเฉพาะแถบด้านซ้ายข้างคนขับ มี นางจิดาภา สุวรรณปทัง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ม.7 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ ห่างออกไป 50 เมตร พบรถไฟ ดีเซลราง ขบวนที่ 422 อุบล - ลำชี เพิ่งออกออกจากสถานีอุบลฯ เวลา 15.20 น. จอดอยู่ ด้านหน้าหัวรถจักรได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สอบถามนายวีระศักดิ์ เงาศรี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.12 ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวด้วยอาการตกใจ ว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังถางหญ้าข้างทางรถไฟ เห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจอดด้านหน้ารถพาดรางรถไฟไม่ยอมข้ามไป ระหว่างนั้นได้มีขบวนรถไฟบีบแตรเสียงดังมาแต่ไกล แต่รถเก๋งก็ไม่ยอมข้ามไปจนรถไฟชนกระเด็นมาตกด้านข้างที่ตนยืนถางหญ้าอยู่ เมื่อตนวิ่งเข้าไปดูพบว่าคนขับสามารถเดินออกมาจากรถได้โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว 

ด้านนางจิดาภา คนขับให้การว่าตนพึ่งไปส่งน้าสาวที่ สนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี ขากลับจะต้องผ่านทางข้ามรถไฟแห่งนี้เป็นประจำ

ซึ่งเป็นทางข้ามที่ชาวบ้านละแวกนี้อาศัยข้ามกันเอง ไม่ใช่ทางที่เจ้าหน้าที่จัดให้ แต่วันนี้ขณะที่กำลังจะข้ามทางรถไฟตนได้มองทางแล้วเห็นไม่มีรถไฟแล่นมาก็จะขับข้ามตามปกติ แต่เมื่อล้อหน้าขับขึ้นไปบนรางรถไฟแล้ว กลับพบมีขบวนรถไฟกำลังวิ่งมาด้วยความเร็วสูงทางฝั่งซ้าย ตนพยายามที่จะถอยหลังกลับแต่เครื่องยนต์ เกิดดับไปไหนไม่ได้ จะเปิดประตูออกมาก็ไม่ทัน จนทำให้รถไฟพุ่งชนเข้าอย่างจัง รถตนกระเด็นข้ามฝั่งมาตกอยู่กลางทุ่งนา โชคดีตนไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง มีเพียงรอยฟกช้ำที่แขนจากแรงกระแทกเล็กน้อย ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะปาฏิหาริย์ พระหลวงปู่เณรคำ วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่ตนเช่าบูชามาคุ้มครองโดยวางไว้ที่บริเวณคอนโซลหน้ารถ

ขณะที่ชาวบ้านระแวกนั้นต่างมามุงดูเหตุการณ์ พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

 ทางข้ามรถไฟดังกล่าว เป็นทางผ่านเข้าหมู่บ้านมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นน่าจะทำเครื่องกั้นทางหรือให้แสงสว่างบริเวณจุดข้ามด้วยจะได้ไม่อุบัติเหตุขึ้นอย่างครั้งนี้ โชคดีไม่มีการสูญเสียชีวิต แต่ก็คงไม่มีใครจะโชคดีเช่นนี้เสมอไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์