จับฝรั่งเมืองมะกัน ฆ่าสาวบาร์ ยัดกระเป๋าเดินทาง

ตร.สภ.เมืองภูเก็ต แถลงข่าวจับกุมหนุ่มมะกัน ผู้ต้องหาฆ่าสาวบาร์ ยัดกระเป๋าเดินทางแล้วนำไปโยนทิ้งไว้ริมถนน สารภาพทำไปเพราะผู้ตายหยิบมีดมาเล่น คิดว่าจะนำมีดมาทำร้าย จึงคว้ามีดแทงผู้ตายจนตาย...

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ก.ค. 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตแถลงข่าวการจับกุม นายโรนัลด์ จอห์น ฟาเนลลี่ทู อายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือโนเกียพร้อมซิมการ์ด ซึ่งเป็นของผู้ตาย กางเกงลายพรางทหาร 1 ตัว ของผู้ต้องหาที่ใส่ในวันเกิดเหตุ รถ จยย.ซูซูกิ สเต็ป ทะเบียน ขจว 92 ภูเก็ตที่ใช้ลำเลียงศพไปทิ้ง มีดพับปลายแหลม 1 อันที่ใช้แทงผู้ตาย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต ลงวันที่ 17 ก.ค. 2553 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้น ย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย

หลังก่อเหตุใช้มีดแทง น.ส.วันเพ็ญ เพียรใจ อายุ 33 ปี สาวสวีทฮาร์ทบาร์ หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ตถึงแก่ความตาย

ที่บ้านเลขที่ 65/175 หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.53 จากนั้นนำผู้ตายจับยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วนำไปโยนทิ้งไว้ที่ริมถนนเลี่ยงเมือง-เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จนกระทั่งมีคนมาพบศพช่วงสายวันที่ 24 มิ.ย. 53 จากนั้นชุดสืบสวนได้ขยายผลจนพบว่าฆาตกรเป็นชายชาวต่างชาติ นำ น.ส.วันเพ็ญ ออกมาจากบาร์ดังกล่าวแล้วหายตัวไป จึงนำพยานบุคคลมาสเก็ตช์ภาพ พร้อมกับเสนอต่อศาลออกหมายจับพร้อมกับตั้งค่าหัวไล่ล่า 50,000 บาท จนเมื่อวันที่ 17 ก.ค.สามารถติดตามจับกุมตัวนายโรนัลด์ได้ ที่บ้านพักเลขที่ 141/5 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า

ผู้ตายหยิบมีดเล่มดังกล่าวออกมาเล่น ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความหวาดระแวง คิดว่าผู้ตายจะทำร้าย จึงคว้ามีดแทงผู้ตายเสียชีวิต จากนั้น กลัวความผิด จึงนำร่างผู้ตายใส่กระเป๋าเดินทางแล้วบรรทุกรถ จยย. ออกจากบ้านพักใน ต.วิชิต อ.เมือง แล้วนำไปโยนทิ้งไว้ที่ริมถนนสายดังกล่าว จนกระทั่งมีคนไปพบในที่สุด ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์