จับเสธ.ต้อม-อ้าง ป๋าเปรม ต้มตุ๋นฝากทำงาน

รวบ เสธ.ต้อม อดีตนายทหารรักษาความปลอดภัยบ้าน "ป๋าเปรม" พี่ชาย ผกก.ชื่อดังแอบอ้างเป็นเสนาธิการประจำตัวประธานองคมนตรี เรียกเงินวิ่งเต้นฝากเข้าการทาง พิเศษแห่งประเทศไทย 2 แสนบาท เหยื่อเอะใจเช็กประวัติ ลาออกจากทหารไปคุมสถานบริการแล้ว แจ้งตำรวจซ้อนแผนตลบหลัง พบก่อคดีมาโชกโชนหลายท้องที่

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.ค.

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ. วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.สามเสน แถลงข่าวชุดสืบสวน สน. สามเสน จับกุมนายปณต หรือต้อม อดิศักดิ์ธาดา หรือชื่อ เดิมนายวิทยา คำชำนาญ อายุ 43 ปี อดีตนายทหารยศ พ.ต. สังกัดกองพลทหารม้าที่ 2 สนามเป้า และเป็นพี่ชาย ของ พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.สส.กก.1 สตม. อยู่บ้านเลขที่ 192/30 หมู่ที่ 1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นผู้อื่น พร้อม ของกลางเงินสด 5,500 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นามบัตรสำนักงานรัฐบุรุษ มีรูปถ่ายของผู้ต้องหา ระบุชื่อ พล.ต. พิศณุ พุทธวงศ์ เสนาธิการประจำตัว ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จับกุมตัวได้ที่องค์การคุรุสภา ถนนราชสีมา แขวงและเขตดุสิต กทม.

พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้เสียหายเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพญาไท

ต้องการฝากลูกสาวเข้าทำงานที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และได้ติดต่อผ่านเพื่อนครูด้วยกัน จนกระทั่ง ได้รู้จักกับนายปณตซึ่งแอบอ้างตัวเป็น พล.ต.พิศณุ พุทธวงศ์ เสนาธิการทหารประจำตัวของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นพาเข้าทำงานได้ จริงเสียค่าใช้จ่าย 2 แสนบาท เมื่อผู้เสียหายตกลง นายปณตนัดผู้เสียหายไปพบที่ร้านอาหารในราชตฤณมัยสโมสร ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. เพื่อจ่าย เงินงวดแรกจำนวน 5 หมื่นบาท ต่อมาผู้เสียหายเกิดความ สงสัย ตรวจสอบไปที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ และได้พบกับ พล.ต.พิศณุ ซึ่งเป็นเสนาธิการทหารประจำตัวของ พล.อ. เปรม ทำให้ทราบความจริงว่า นายปณตแอบอ้างตัวเป็นเสนาธิการประจำตัวประธานองคมนตรี จึงเข้าแจ้งความที่ สน. นางเลิ้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุมตัวนายปณต โดยให้ผู้เสียหายนัดเจรจาจ่ายเงินงวดสุดท้ายที่ร้านอาหาร ภายในองค์การคุรุสภา เมื่อเวลา 2 ทุ่ม วันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาตายใจไปพบผู้เสียหายตามนัด และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า เคยกระทำความผิดทำนองเดียวกันนี้ในหลายท้องที่ ได้แก่ 1. คดีอาญาที่ 164/2553 ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 396/2553 ที่ 26 พ.ค.53 ข้อหาฉ้อโกง สน.ท่าข้าม 2. หมาย จับคดีอาญาที่ 212/2553 ที่ 4 ก.พ. 53 ข้อหาฉ้อโกง สภ. ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 3. คดีอาญาที่ 173/ 2551 ที่ 16 ม.ค.51 ข้อหาสวมเครื่องแบบโดยไม่มีสิทธิ์ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยหลบหนีประกันชั้นศาล และ 4. คดีอาญาที่ 147/2550 ที่ 14 ต.ค.2550 ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ของแผนก 3 กก.1 ป.

เบื้องต้นนายปณตให้การรับสารภาพว่าเคยกระทำความผิดทำนองเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้เงินคราวละ 2-3 แสนบาท

โดยเรียนจบเตรียมทหารรุ่นที่ 26 นักเรียน นายร้อย จปร.รุ่น 37 เคยทำงานรักษาความปลอดภัยอยู่ในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทำหน้าที่ ผบ.รปภ. ต่อมาปี 46 ลาออกจากราชการมาประกอบอาชีพส่วนตัว คุมสถานบันเทิงในย่านรัชดาฯ และเป็นที่รู้จักกันในนาม เสธ.ต้อม ส่วนที่รู้จักกับผู้เสียหาย เพราะลูกน้องนายทหารคนหนึ่งที่ตนเคยวิ่งเต้นช่วยเหลือฝากเด็กเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบแนะนำให้รู้จัก

มีรายงานว่าการจับกุมครั้งนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทราบเรื่องและสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เนื่องจากแอบอ้างทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดย ผู้เสียหายสามารถไปชี้ตัวยืนยันได้ที่ สน.นางเลิ้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์