ไต้ฝุ่น โกนเซิน กระหน่ำฟิลิปปินส์ ดับ3ศพ สูญหาย19ราย

พายุไต้ฝุ่น "โกนเซิน" พัดขึ้นชายฝั่งฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน สูญหายอีก 19 คน กรมอุตุฯแจ้งปลายสัปดาห์นี้เคลื่อนที่ไปขึ้นชายฝั่งประเทศจีน...

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ว่า "โกนเซิน" พายุไต้ฝุ่นลูกแรกที่เข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ พัดขึ้นชายฝั่งที่จังหวัดแกซอน

ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ด้วยกำลังแรงลม 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างบริเวณพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน รวมถึงเกิดฝนตกหนักที่กรุงมะนิลา ทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้อง ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ส่วนชาวประมงสูญหายอีก 19 คน

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ แจ้งว่า บางพื้นที่ของกรุงมะนิลา

มีน้ำท่วมขังสูงระดับหัวเข่า  พลเรือนกว่า 3,100 คน ตกค้างที่ท่าเรือ ไม่สามารถเดินทางต่อได้จนกว่าสภาพอากาศจะเอื้ออำนวย ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงมะนิลา ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 63 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินนอกประเทศ 4 เที่ยวบิน

ด้านประธานาธิบดีคนใหม่เบนนิกโน นอยนอย อาคิโน ที่ 3 ออกมาตำหนิกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ไม่แจ้งเตือนว่า พายุลูกดังกล่าวจะพัดถล่มเมืองหลวงของประเทศ ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า พายุไต้ฝุ่น "โกเซิน"  จะเคลื่อนตัวไปทางทะเลจีนใต้ และขึ้นฝั่งประเทศจีน ที่เกาะมาเก๊า ปลายสัปดาห์นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์