เมียแฉปมยิงดับนายกอบจ.การเมืองแน่!

เมียฟันธงปมลอบฆ่านายก อบจ.นครสวรรค์เป็นเรื่องการเมือง โดยเฉพาะเรื่องฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทคู่กรณีรายหนึ่ง ที่ศาลนัดตัดสินคดีกลางเดือนนี้ และตำรวจรู้ดีว่าเป็นฝีมือใคร ถ้าไม่เลือกข้างจับได้แน่

ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีประชุมเครียดวางแนวทางสืบสวนล่าตัวคนร้าย  

นำภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีมาเปิดดูอย่างละเอียด เร่งตามหารถพาหนะคนร้าย ด้านนายกรัฐมนตรีเผย คดีที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย เตือนนักการเมืองระวังถูกลอบสังหาร จากคดีมือปืนพระกาฬลอบยิงเด็ดชีพนายอำนาจ ศิริชัย อายุ 55 ปี นายก อบจ.นครสวรรค์ อย่างอุกอาจ ขณะนั่งคุยกับพรรคพวกริมสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์หลังเก่า ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ ในระหว่างรอมอบรางวัลนักฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอล อบจ.คัพ เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ปืนสไนเปอร์ หรือไรเฟิล และใช้รถปิกอัพสีบรอนซ์ เงินเป็นพาหนะ มุ่งปมความขัดแย้งทางการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ กับเรื่องที่ผู้ตายมีคดีฟ้องร้องบุคคลบางกลุ่มนั้น

ความคืบหน้าการคลี่ปมสังหารนายก อบจ.คนดังเมืองปากน้ำโพ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ค.ที่ปางช้าง หรือบ้านศิริชัย

เลขที่ 559/1 หมู่ 10 ถนนพิทักษ์สันติราษฎร์ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ นางอรพินท์ มั่นศิลป์ ภรรยาของนายอำนาจ ผู้ตาย เปิดบ้านแถลงว่าประเด็นการลอบสังหารนายอำนาจ เป็นเรื่องการเมืองแน่นอน ซึ่งทางตำรวจรู้ดีว่าเป็นฝีมือใคร ถ้าไม่เลือกข้างน่าจะจับคนร้ายและผู้บงการได้ แต่ตนเองไม่แน่ใจว่าหลักฐานจะสาวไปถึงหรือไม่ อยากขอให้ตำรวจดำเนินการให้เต็มที่ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนที่มีการระบุปมชู้สาว คาดว่าเป็นการปล่อยข่าวของกลุ่มผู้เสียประโยชน์ที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของนายอำนาจ ซึ่งตอนนี้แล้ว ตนและครอบครัวรู้สึกบอบช้ำและสูญเสียมากแล้ว


ภรรยาเหยื่อโหดกล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอำนาจ มีการระวังตัวอยู่บ้าง มีตำรวจติดตามเป็นประจำ

แม้จะดูแลกันอย่างดีก็ยังเกิดเหตุจนได้ พร้อมย้ำว่าปมสังหารเป็นเรื่องการเมืองแน่นอน น่าจะเป็นการฆ่าตัดตอน เนื่องจาก นายอำนาจเป็นโจทก์ฟ้องคดีหมิ่นประมาทกับคู่กรณีรายหนึ่ง โดยศาลจะตัดสินคดีในวันที่ 16 ก.ค.นี้ และเชื่อว่าจะชนะคดี ส่วนการสานต่องานการเมืองของสามีนั้น ตนคงไม่สานต่อ เนื่องจากไม่มีสิทธิ์ และคิดว่าคงไม่ยุ่งเกี่ยว กับงานการเมือง อาจเป็นเพียงผู้สนับสนุน ตนจะขอ สนับสนุนคนดีและอยากฝากไปยังพี่น้องชาวนครสวรรค์ว่าขอให้ช่วยกันเลือกคนดีเข้ามาทำงาน

ด้านนายนพดล สันติภาพจันทรา ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ กล่าวถึงการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของนายอำนาจว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า

นายอำนาจจะไม่ลงสมัคร แต่จะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งตรงนี้เองอาจส่งผลกระทบไปถึงผู้ที่จะลงสมัครรายอื่น เพราะมีพื้นที่ทับซ้อนกัน และเชื่อว่าทีมของนายอำนาจมีแนวโน้มสูงที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งการจัดผู้สมัครนั้น นายอำนาจไม่ได้หวังว่าจะรวบอำนาจ เพียงแต่ต้องการให้ ส.ส.นครสวรรค์ รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และร่วมกันพัฒนานครสวรรค์อย่างเป็นระบบ

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ พล.ต.ต. สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รอง ผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ชาญ ชุณหวงศ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์

เรียกชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ กก.สส.ภ.จ.นครสวรรค์ และชุดสืบสวนภาค 6 ประชุมวางแนวทางคลี่คลายคดี นำภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี มาเปิดดูอย่างละเอียด ส่วนพาหนะคนร้าย คาดว่าเป็นรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยที่ประชุมให้ ชุดสืบสวนตรวจสอบตามอู่เคาะพ่นสีรถ เพราะคนร้ายอาจนำรถเข้าไปซ่อมเนื่องจากถูกยิงเสียหาย หลังเวลาประชุมนานร่วม 3 ชั่วโมงเสร็จสิ้น พล.ต.ต.สมพงษ์กล่าวว่า ไม่ขอ ให้สัมภาษณ์ใดๆ เกรงข้อมูลรั่วไหล ทำให้เสียรูปคดี

ด้าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรสารทูล ผบช.ภ.6 รายงานความคืบหน้าดังกล่าว

เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น รวมทั้ง คดีที่ผู้ตายได้ฟ้องร้องกับบุคคลหลายกลุ่ม เป็นเรื่องความขัดแย้งกับคนหลายกลุ่ม เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ที่กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุอย่างไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เร่งสืบสวน เนื่องจากจังหวัดนครสวรรค์ เป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่ได้ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งของ ศอฉ. แต่ได้มีคำสั่งกำชับ ผบช. ทุกพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มเรื่องของข่าวเคลื่อนไหวก่อเหตุรุนแรง และมีความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธปืน และอาวุธสงคราม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์