นครบาลคุมเข้ม แก๊งทวงหนี้ พนันฟุตบอลโลก


บช.น.มีคำสั่งด่วนให้ตำรวจท้องที่ในกทม.จับตาและจัดการปราบปรามแก๊งทวงหนี้ ที่เป็นหนี้จากการแทงพนันฟุตบอลโลก พร้อมทั้งกวาดล้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม รวมทั้งผู้มีอิทธิพลด้วย....

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น. มีคำสั่งด่วน ถึง ผบก.น.1-9 สปพ. อคฝ. สส. อก. ผบก.ประจำ บช.น. และ ผกก.ดส. ให้ทุกหน่วยเตรียมมาตรการป้องกันปราบปรามแก๊งรับจ้างทวงหนี้ในพื้นที่ที่มี พฤติการณ์ ข่มขู่ ทำร้ายลูกหนี้ อันเกิดจากการพนันทายผลฟุตบอล บช.น.ได้สั่งการให้แต่ละ บก.ดำเนินการสรุปผลการจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันทายผล การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดลดช่องโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งทวงหนี้ มิให้กระทำผิดกฎหมาย และการปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามให้ได้อย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม จึงกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการดังนี้

1.สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับแก๊งทวงหนี้ ในพื้นที่ซึ่งมีพฤติการณ์ข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้ อันเกิดจากการพนันทายผลแข่งขัน ฟุตบอล 2.ทุก สน.ดำเนินการประชาสัมพันธ์ บิดา มารดาผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานนักเรียน นักศึกษา ซึ่งอาจถูกติดตามทวงหนี้หรือข่มขู่จากแก๊งทวงหนี้อันเกิดจากการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล 3.ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างและเน้น การปราบปรามจับกุม อาวุธปืน อาวุธสงครามและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่

4.ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลของ บก.โดยให้ดำเนินการสืบสวนปราบปรามอย่างต่อเนื่องโดยปรับภารกิจเป็นการป้องกัน ปราบปรามแก๊งทวงหนี้ 5.ทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติของจุดตรวจด่านตรวจปกติด่านตรวจความมั่นคง และชุดจู่โจม โดยเน้นการตรวจค้นอาวุธ วัตถุระเบิดสิ่งผิดกฎหมายและ 6.กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการป้องกันปราบปรามแก๊งรับจ้างทวงหนี้ในพื้นที่ที่ มีพฤติการณ์ ข่มขู่ ทำร้ายลูกหนี้อันเกิดจากการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล หากมีการกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดจริงจัง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์