น้ำป่าซัดถนนขาดชาวบ้านเดือดร้อน

น้ำป่าพัดถล่มถนนขาด 2 จุดในพื้นที่อ.จะแนะ จ. นราธิวาส ชาวบ้าน 2 อำเภอเดือดร้อนขนส่งพืชผักทางการเกษตรไม่ได้

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นราธิวาสว่า

ภายหลังจากที่ฝนนอกฤดูได้ตกลงมาอย่างหนักเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาส่งผลทำให้น้ำป่าที่มีต้นกำเนิดบนเทือกเขาสันกลาคีรี พื้นที่บ้านไอร์บาลอ หมู่ 6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้ไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ที่ฝังไว้ใต้ถนน สายหลัก จำนวน 2 จุด ห่างกันประมาณ 100 เมตร ถูกกระแสน้ำป่าพัดทำให้ได้รับความเสียหายจนถนนขาดลึกลงไปจากผิวถนนเดิมประมาณ  20-30 เมตร และบริเวณริมไหล่ถนนสายดังกล่าวยังถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากกัดเซาะหายไป เป็นช่วงๆช่วงละ 1-1.50 เมตร ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้เสาไฟฟ้า จำนวน 5-6 ต้น ถูกกระแสน้ำพัดจนหักโค่น

ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและเขตรอยต่อ จำนวนกว่า 30 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมทั้งน้ำประปาด้วย  ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว

นายเพียน บุตรมาตา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ผลพวงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ อ.จะแนะ และ อ.สุคีริน เดือดร้อนมาก พืชพักทางการเกษตรไม่สามารถนำออกไปขายได้ และหากมีความจำเป็นต้องเดินทางไปธุระต่างพื้นที่ ก็ต้องเดินทางล้อมไปหลายกิโล ซึ่งทุกๆปีชาวบ้านจะต้องประสบกับปัญหาดังกล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์