สั่งพักราชการ พ.ต.ท. คดีหึงโหดยิง พ.ต.อ. ทนายติดต่อมอบตัว

"คดีหึงโหด"


จากเหตุการณ์ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย พงส.(สบ.2) สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรี ก่อคดีหึงโหด ใช้ปืน .38 บุกยิง พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ขณะอยู่ กับ น.ส.วรรณา จองโพธิ์ อายุ 36 ปี นักร้องสาวห้องอาหารเทวี โรงแรมเทวราช อ.เมืองน่าน ภายในห้องพักพนักงานหลังโรงแรม กระสุนปืนถูกที่น่องขาขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.น่าน ก่อนส่งต่อไป รพ.ศูนย์ลำปาง สาเหตุเกิดจากความหึงหวง เนื่องจาก น.ส.วรรณาเป็นภรรยาของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ใช้ปืนจี้บังคับพา น.ส.วรรณาหลบหนีไปด้วยกันนั้น

ความคืบหน้าคดีอื้อฉาวของคนวงการสีกากี เมื่อบ่ายวันที่ 5 พ.ย. พ.ต.อ.สานิตย์ มหถาวร ผกก.สภ.อ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากทนายความของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ว่าจะพาผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวในวันที่ 7 หรือ 8 พ.ย.นี้ ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมหาหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยมีข้อต่อรองว่า หากผู้ ต้องหาเข้ามอบตัวขอให้ตำรวจอนุมัติประกันตัวเพื่อต่อ สู้คดี ตนจึงบอกให้มามอบตัวภายในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ส่วนการประกันตัวยังไม่รับปากว่าจะอนุมัติหรือไม่ แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

"หาเบาะแสตามล่าตัว"


มีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวน สภ.อ.เมืองน่าน ได้เดิน ทางไปที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี และในกรุงเทพฯ เพื่อหาเบาะแสของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หากพบเจอจะจับกุมทันทีโดยไม่รอให้มอบตัว ส่วน น.ส.วรรณาที่ถูกจี้จับไปด้วยนั้นคาดว่าปลอดภัยดี นอกจากนี้ยังได้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่2 พ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.วรรณาเคยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในนครบาล ให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับ พ.ต.ท.กิติศักดิ์อีก เพราะฝ่ายชายมีปัญหาเรื่องเงินและไปติดพันผู้หญิงอื่น โดยจะไม่รับผิดชอบใดๆเกี่ยวกับการกระทำของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.เชิดชัย ปวโรภาส ผบก.ภ.จ.สระบุรี ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์เปิดเผยว่า หลังทราบว่า พ.ต.ท.กิติศักดิ์ถูกศาลออกหมายจับเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้สั่งการให้ตำรวจทุกโรงพักใน จ.สระบุรี หากพบตัว พ.ต.ท.กิติศักดิ์ให้จับกุมส่ง สภ.อ.เมืองน่าน ท้องที่เกิดเหตุทันที ขณะเดียวกัน จะตั้ง กรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าเป็น เรื่องวินัยร้ายแรงจะต้องสั่งพักราชการระหว่างสอบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว

"ไม่ให้ข้อมูลและห้ามเยี่ยม"


ส่วนที่ห้องพิเศษ อาคารสิทธิเกษม รพ.ศูนย์ลำปาง สถานที่พักรักษาตัวของ พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.จ.แพร่ ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแพทย์และพยาบาลเกี่ยวกับอาการของ พ.ต.อ.ประยุทธ แต่ไม่มีใครให้ข้อมูลและไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเด็ดขาด ขณะที่นางนภา วะนะสุข ภรรยาของ พ.ต.อ.ประยุทธ ซึ่งเป็นหัวหน้าพยาบาลประจำตึกกระดูก

รพ.ศูนย์ลำปาง ก็ไม่ให้ยอมสัมภาษณ์เช่นกัน มีเพียงญาติใกล้ชิดเปิดเผยว่า ครอบครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ขณะนี้ยังไม่อยากให้ใครมารบกวน ด้าน พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.อ.เมืองลำปาง เผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ส่งตำรวจไปประจำหรือเฝ้าหน้าห้องเป็นกรณีพิเศษ อย่างไรก็ตาม ก็มีสายตรวจแวะเวียนไปตรวจตราตามปกติอยู่แล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์