บ้านน้ำเค็มร้าง ผวาสึนามิ ผู้ว่ายันเตือนทัน

บ้านน้ำเค็ม ร้างผู้คนจากการที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยังทยอยอพยพหนีไปยังที่ปลอดภัย หลังยังหวาดผวากับคำเตือนอาจเกิดคลื่นสึนามิ ช่วงระหว่างวันที่ 7 - 10 กรกฎาคม ของ  ดร.สมิทธ ธรรมสโรช...

วันที่ 8 ก.ค. 2553 บรรยากาศในพื้นที่บ้านน้ำเค็ม ตำบลบ่วงม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ยังมีความเงียบเหงา

และยังมีประชาชนยังคงทยอยขนข้าวของทรัพย์สินเครื่องใช้ ออกจากหมู่บ้านเพื่อพักอาศัยในพื้นที่ปลอดภัย หลังจากพบว่าชาวบ้านจำนวนกว่าครึ่งหมู่บ้าน ได้ทยอยอพยพออกนอกพื้นที่ ซึ่งพบว่าในพื้นที่ยังคงมีคลื่นสูงและลมพัดแรง ยิ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณหมู่บ้านตื่นตกใจ บางรายเห็นเพื่อนบ้านขนข้าวของเครื่องใช้หนี จึงให้ครอบครัวขนย้ายข้าวของเพื่อเตรียมอพยพ

โดยนางบุญมณี จันทร์เอียด อายุ 52 ปี ชาวบ้านน้ำเค็ม กล่าวว่า ตนเองได้ขนของไว้ที่ปลอดภัยแล้วเนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดเหตุสึนามิจริง

ตามคำทำนายของ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช และมีชาวบ้านจำนวนหลายรายได้อพยพไปอาศัยอยู่บริเวณบ้านพักชั่วคราว หรือหมู่บ้านร่วมมือร่วมใจ ตนเองกับครอบครัวจึงหวาดกลัวไปด้วย และคิดว่าจะออกไปอาศัยอยู่กับญาตินอกหมู่บ้านจนพ้นช่วงคำทำนายคือ ตั้งแต่วันที่ 7 - 10 กรกฎาคม 2553 โดยเฉพาะคืนวันที่ 8 กรกฎาคม 53 นี้ กลัวว่าจะเกิดในค่ำคืนนี้

ด้านนางศิริลักษณ์ พัฒนศิริ อายุ 63 ปี ชาวบ้านน้ำเค็ม กล่าวว่า ไม่กลัวกับข่าวลือที่เกิดขึ้นแต่ยอมรับเตรียมที่จะอพยพอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ได้อพยพออกมาก่อนนั้น เนื่องจากย้ายตามลูกสาวมาเพราะเป็นห่วงว่าลูกสาวออกมาตามลำพัง จึงขอย้ายออกมาด้วย

สำหรับ นายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวเตือนประชาชนว่า จากข่าวที่ได้รับฟังพบว่าประชาชนยังคงตื่นตระหนก

ซึ่งขอบอกว่าให้มั่นใจกับข้อมูลของทางราชการ หากพบว่ามีแผ่นดินไหวจริงก็สามารถอพยพประชาชน ได้ทันท่วงทีแน่นอน จึงอย่าตื่นตระหนกกับเรื่องนี้มากนัก แต่ก็สั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้านไว้เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์