ดีเอสไอจับหนุ่มโกงภาษีนำเข้าน้ำหอมสิงคโปร์


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษีกว่า 100 ล้านบาท

ว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.ส่วนสืบสวนและสะกดรอย ดีเอสไอ สามารถจับกุมนายเฉลิมชัย เอกฤทธิพล อายุ 55 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะหลบหนีมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 504 ถ.พระราม3 เขตยานนาวา กรุงเทพฯ โดยนายเฉลิมชัย เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดี บริษัทลัคเอเชีย(ประเทศไทย) จำกัด กระทำผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2465 และพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 "ร่วมกันนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องห้าม
 
ต้องกำกัดหรือของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆอันของซึ่งตนรู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อกำกัด,ร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีสรรพสามิตและร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม" โดยการลักลอบนำเข้าสินค้า(โลชั่น,น้ำหอม,เจล) จำนวนมาก รวม 104 กระทงจากประเทศสิงคโปร์ โดยมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร , ภาษีสรรพสามิตและภาษีมูลค่าเพิ่ม คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 136,905,345.05 บาท


นายธาริต กล่าวอีกว่า นายเฉลิมชัย  เป็นผู้ต้องหารายที่ 4 ที่จับได้ของคดีนี้ ก่อนหน้านี้จับผู้ต้องหาได้ 3 คน และศาลได้พิพากษาลงโทษไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะติดตามจับกุมต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์