จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้มโวยถูกตร.ขู่ปิดร้านสเต๊ก

 

คมชัดลึก :"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม"งานเข้าถูกสายตรวจสน.โคกคราม ขู่ปิดร้านสเต๊ก ระบุ เปิดขายเหล้าเกินเวลา เจ้าตัวยันปิดร้านแล้วตั้งแต่3ทุ่มแต่ไปซื้อเบียร์จากห้างฯมาจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดเพื่อนหน้าร้าน เผย อธิบายให้ตำรวจฟังแต่ไม่เข้าใจกลับถูกพูดจาใส่หยาบคาย ข่มขู่สารพัด


"เมื่อได้ยินตำรวจคนดังกล่าวพูดจาไม่ดี ผมจึงเดินเข้าคุยกับตำรวจ และบอกว่า พูดดีๆก็ได้ ทำไมต้องพูด กู พูดมึงด้วย ผมจะอัดเทปสิ่งที่คุณพูดไว้น่ะ ตำรวจได้โต้ตอบว่า อัดเสียงไปเลย  ไม่ต้องเอาสื่อมาขู่ด้วย" นายสมชาติ กล่าว


นายสมชาติ กล่าวว่า ตอนนั้นตนถอดเสื้อเดินอยู่หน้าร้านจึงแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน


พร้อมบอกว่ามีงานเลี้ยงวันเกิด ร้านปิดไปตั้งแต่ 3 ทุ่มแล้ว จากนั้นได้นำใบเสร็จรับเงินมาแสดงว่าซื้อเบียร์มาจากห้างสรรพสินค้าเพื่อมาจัดงานเลี้ยงดังกล่าว แต่ตำรวจคนดังกล่าวไม่ฟัง และพูดอีกว่า "ระวังให้ดี ร้านจะอยู่ได้ไม่นาน" พร้อมกับให้ตนไปโรงพักเพื่อดำเนินคดี เสียค่าปรับ และย้ำอีกว่า "ไม่ต้องเอานักข่าวมาขู่อีกด้วย"


นายสมชาติ กล่าวว่า หลังจากนั้นได้มีตำรวจขี่จักรยานยนต์มา 2 คน เมื่อมาถึงได้พูดทำนองว่า ร้านนี้เพิ่งเปิดจะอยู่ได้ไม่นาน

ตนได้ยินจึงประสานไปยังผู้สื่อข่าวที่พอจะรู้จักบ้าง เพื่อให้ช่วยประสานไปยังโรงพัก เมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังร้อยเวรประจำวัน เพื่อเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ปรากฏว่าร้อยเวรดังกล่าวพูดว่า "เห็นกับตาหรือเปล่า ที่นายสมชาติมีเรื่องกับตำรวจ" ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ยืนยันว่าเจ้าตัวโทรศัพท์มาเล่าให้ฟัง และยังมีพยานในที่เกิดเหตุอีกหลายคน ซึ่งตำรวจคนเดิมบอกว่า  ถ้าจะแจ้งความก็ให้เดินทางมาแจ้งที่โรงพัก ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมชาติเดินทางมาคนเดียวได้ไหม ทางตำรวจคนเดิมกลับบอกอีกว่า ถ้ามาคนเดียว แต่ตำรวจที่เดินทางไปที่ร้านมีพยาน 3 คนแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น


นายสมชาติ กล่าวอีกว่า ไม่เข้าใจว่า จะเอาอะไรกับร้านของตนนักหนา

เพราะตนเปิดขายสเต๊ก ตั้งแต่ 16.00น.ถึง 21.00 น.ปกติร้านไม่ได้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก่อนเกิดเหตุปิดร้านไปแล้ว บังเอิญมีเพื่อนรุ่นน้องเดินทางมาจากพัทยา มาจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด จึงไปซื้อเบียร์จากห้างสรรพสินค้ามาร่วมงานด้วย 2 ลัง และมีการเลี้ยงบาร์บีคิวกันที่หน้าร้าน ตนพยายามอธิบายแต่ตำรวจไม่ยอมฟัง และยังพูดจาไม่ดีอีกด้วย ตำรวจน่าจะได้รับการอบรมที่น่าจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดี


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามปกติมีการจ่ายเงินรายเดือนให้ตำรวจหรือไม่ นายสมชาติ กล่าวอีกว่า ร้านของตนขายสเต๊กจะมาเก็บเงินอะไรกับตน

ไม่ได้เปิดขายเหล้าหรือเบียร์ ตอนที่เกิดเหตุ เวลา 23.30 น. ไม่น่าที่จะผิดอะไร ถ้ามีการจับร้านตน ร้านขายข้าวต้มก็ต้องจับด้วย ตำรวจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไม่น่ามีการเก็บส่วย ก่อนที่จะเป็นตำรวจต้องมีการปฏิฎาณตน ว่าจะดูแลประชาชน บำรุงทุกข์ บำรุงสุขประชาชน ไม่ใช่มาข่มขู่อย่างนี้ มาข่มขู่ว่าร้านของตนจะอยู่ไมได้


อย่างไรก็ตามนายสมชาติ พร้อมกับเพื่อนจะเข้าพบกับพ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกคราม เวลา 13.00 น. เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าว


สำหรับนายสมชาติ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2552 ถูกส.ต.ต.อุทิส ทิพย์ศรี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต แต่งกายชุดนอกเครื่องแบบใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะภายในร้านอีสานจุ่มแซ่บบางกอกน้อย ถ.ราชพฤกษ์เ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชันนื่องจากไม่พอใจมุขตลกที่นายสมชาติแสดงในร้านอาหารดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์