น.ต.โดดร่ม-ฟาดต้นไม้หน้าแตก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ย.


นายยงยศ เมฆอรุณ รองผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานพิธีบวงสรวงพ่อขุนบางกลางท่าว หรือพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ เจ้าเมืองบางยาง ที่หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนบางกลางท่าว ภายในวัดกลางศรีพุทธาราม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ในการจัดงานทางอำเภอจัดให้มีการเดินเทิดพระเกียรติพ่อขุนศรีอินทราทิตย์


และจัดกระโดดร่มโชว์ โดยทหารจากกองบิน 46 พิษณุโลก นำโดยน.อ.มานะ ประสพศรี ผู้บังคับการกองบิน 46 ในชุดการปักธงชัย ในเวลา 13.30 น. เครื่องบินจากกองบิน 46 ได้บรรทุกนักกระโดดร่ม จำนวน 40 นาย เพื่อกระโดดลงพื้น 3 ชุด ตั้งแต่ชุดแรกหลังจากปล่อยตัวออกจากเครื่องบิน

ปรากฏว่านักกระโดดร่มต่างลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย

ต่อมานักกระโดดร่มชุดที่ 2 ก็โดดตามลงมา ส่วนมากลงพื้นตามจุดที่กำหนดเอาไว้กลางสนามหน้าที่ว่าการอำเภอ แต่มีทหารคนหนึ่งร่มลอยไปติดยอดต้นสัก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นเป็นการกระโดดร่มชุดที่ 3 ปรากฏว่าลมที่เคยพัดแรงกลับเงียบสงบ


ทำให้นักกระโดดร่มหลายรายบังคับร่มด้วยความยากลำบาก แต่ส่วนมากก็ลงสู่พื้นอย่างเรียบร้อย และมีร่มคันหนึ่งซึ่งบังคับโดยน.ต.สุรพล ศรีดาหลง พยายามบังคับร่มให้ลงกลางสนาม

แต่ด้วยความเร็วและเสียทิศทางการลงสู่พื้น

ทำให้ร่มเสียหลักพุ่งเข้าชนต้นสักข้างสนามอย่างจัง ร่มร่วงลงสู่พื้นอย่างรวดเร็วทำให้น.ต.สุรพลศีรษะและลำตัว

กระแทกลงพื้นอย่างแรงนอนไม่ขยับเขยื้อน คางแตกเลือดไหลอาบทั้งใบหน้า

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งร.พ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย แพทย์ช่วยเหลือจนอยู่ในขั้นปลอดภัย แต่ยังต้องนอนร.พ.เพื่อรอดูอาการและเอกซเรย์สมองอีกครั้ง

ต่อมาทางอำเภอได้เปิดพิธีงานปักธงชัย มีนายยงยศเป็นประธานในพิธี พร้อมกับนายสุชาติ แสนดี


นายอำเภอนครไทย และน.อ.มานะ ร่วมพิธี มีขบวนแห่จากหมู่บ้านต่างๆ เข้าร่วมจำนวนมาก ทำให้พื้นสนามหน้าที่ว่าการอำเภอแคบไปถนัดตา พร้อมกับมีการแสดงในชุดต่างๆ อีกหลายชุด

หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้นทางรองผู้ว่าฯ

ได้เป็นประธานในการแจกรางวัลขบวนที่ได้รับการคัดเลือกชนะเลิศแต่ละประเภท ส่วนในช่วงกลางคืนทางอำเภอได้มีมหรสพหลากหลายชนิดให้ประชาชนชมโดยไม่มีการเก็บค่าผ่านประตูแต่อย่างใด



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์