จับมัดมือช็อตฆ่าพระ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 พ.ย.


พ.ต.ท.ชาติชาย รื่นถวิล สารวัตรเวร สภ.ต.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุพบศพถูกฆ่าทิ้งอยู่ในไร่อ้อยริมถนนสายป่าไร่-บ้านโคก หมู่ 1 ต.ป่าไร่ จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส. แพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ นำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ไปสอบสวน

พบศพเหยื่อโหดถูกห่อด้วยเสื่อมีสายรัดสีดำแถบเขียวกว้าง 5 ซม. ยาว 5 ฟุต


มัดรอบเสื่ออีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดเสื่อออกดูพบศพชายหัวเกรียนคล้ายเพิ่งสึกจากพระ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงลายสกอต ต้นแขนขวาสวมประคำแขน ถูกมัดมือไพล่หลังด้วยยางในรถจักรยานยนต์ข้อเท้าถูกมัดติดกันด้วยเปลือกสายไฟฟ้าสีดำ มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะด้านหลังหลายแห่งจนน่วมกะโหลกแตก

แต่หนังศีรษะไม่ฉีกขาด ร่างกายฟกช้ำหลายแห่ง และมีรอยไหม้คล้ายถูกไฟฟ้าช็อตที่ลำตัว และโคนขาทั้ง 2 ข้าง รวม 7 รอย เสียชีวิตมาราว 8 ชั่วโมง

สอบสวนนายวิทยา พันธรรม ชาวบ้านที่มามุงดูศพ ให้การว่า


ผู้ตายคือนายคัมภีร์ ผิวทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 8 ต.มหาชัย อ.ปากคาด จ.นครพนม อดีตพระลูกวัดวัดบ้านโคก ต.ป่าไร่ เพิ่งลาสึกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังอาศัยอยู่ที่วัด

ส่วนสายรัดสีดำที่มัดศพจำได้ว่าเคยเห็นอยู่ในรถตู้โตโยต้าสีขาว

ทะเบียน นข 434 สระแก้ว ของนายต่อศักดิ์ ขอนดอน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 7 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คนขับรถตู้รับจ้าง และเป็นเพื่อนของผู้ตาย ใช้สำหรับมัดของติดกับเบาะรถ

ต่อมา พ.ต.ท.สุบิน บุญเล็ก รอง ผกก.หน.กสส.บก.ภ.จ.สระแก้ว และ พ.ต.ท.ชาติชาย รื่นถวิล สารวัตรเจ้าของคดี


นำกำลังพร้อมหมายศาลบุกเข้าจับกุมตัวนายต่อศักดิ์ ขอนดอน พร้อมยึดรถตู้คันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมาน หรือกระทำทารุณโหดร้าย

เบื้องต้นนายต่อศักดิ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

แต่รับว่ารู้จักสนิทสนมกับนายคัมภีร์ ผู้ตายตั้งแต่ยังบวชเป็นพระวัดบ้านโคก ก่อนเกิดเหตุคืนวันที่ 3 พ.ย. ได้ไปนั่งกินเหล้ากับนายคัมภีร์ และเพื่อนอีก 2 คน แต่นายคัมภีร์เมามายจึงขับรถพาไปส่งที่วัด

ทางด้าน พ.ต.ท.ชาติชาย รื่นถวิล สารวัตรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า


จากการสอบสวนทราบว่าระหว่างที่บวชอยู่ที่วัดบ้านโคก นายคัมภีร์มักลักลอบเสพยาบ้ากับคู่หูซึ่งเป็นพระวัดเดียวกัน โดยสั่งซื้อยาบ้ามาจากฝั่งเขมร และนายคัมภีร์ได้ลาสึกพร้อมกับพระคู่หู แต่ยังอาศัยอยู่ในกุฏิเดิม

ก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นนายคัมภีร์

เพื่อนคู่หูเสพยาบ้าและนายต่อศักดิ์ผู้ต้องหา นั่งกินเหล้าที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน จนเมาได้ที่แล้วมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องที่มีการติดเงินค่ายาบ้า นายคัมภีร์จึงเดินออกจากวงจนวงเหล้าต้องเลิกราไป

สารวัตรเจ้าของคดีกล่าวต่อว่า ส่วนเสื่อที่ใช้ห่อศพนั้น


เป็นเสื่อที่ใช้ปูรองที่นอนในกุฏิที่นายคัมภีร์อาศัยอยู่ และเมื่อเข้าไปตรวจกุฏิดังกล่าว พบว่าฝาคัตเอาต์ถูกถอดวางกับพื้น และมีสายไฟฟ้ายาว 3 ฟุต ปลายสายไฟทั้ง 2 ด้านถูกปอกฉนวนออกแขวนอยู่ใต้คัตเอาต์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า

สาเหตุมาจากเรื่องการค้ายาบ้า

โดยคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คน รู้จักสนิทสนมกับนายคัมภีร์ อาศัยจังหวะเหยื่อนอนหลับในกุฏิ บุกจับมัดใช้ของแข็งรุมตี แต่ไม่มีแผลแตก คนร้ายเกรงจะไม่ตาย เพราะนายคัมภีร์คุยว่าได้ประคำจากพระเขมร ทำให้ยิงแทงไม่เข้า

คนร้ายจึงใช้สายไฟฟ้าต่อกับคัตเอาต์ช็อตซ้ำจนมั่นใจว่าตาย

แล้วใช้เสื้อห่อศพนำไปทิ้งในไร่อ้อยอำพรางคดี และคาดว่าอดีตพระคู่หูของผู้ตาย อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะตามตัวมาสอบสวนต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์