หึงเมีย ´นักร้อง´ บุกยิงพตอ.ออกหมายจับพตท.

กรณีคนร้ายเป็นชายใช้ปืน .38 บุกยิง พ.ต.อ. ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ขณะอยู่กับ น.ส. วรรณา จองโพธิ์ อายุ 36 ปี


ซึ่งเป็นนักร้องอยู่ที่ห้องอาหารเทวี โรงแรมเทวราช อ.เมืองน่าน ภายในห้องพัก พนักงานหลังโรงแรม เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.ประยุทธถูกกระสุนปืนที่น่องขาขวา กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัส ถูกนำส่ง รพ.น่าน ส่วน น.ส.วรรณา จองโพธิ์ ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้บังคับพาตัวไปขึ้นรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเทา ทะเบียน ภย 6381 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป

สาเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ล่าสุดจากการสืบสวนสอบสวนทราบตัวคนร้ายแล้ว ปรากฏว่าเป็นคนสีเดียวกัน

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พ.ย.


พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ได้เดินทางมายัง สภ.อ.เมืองน่าน เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีเข้ารายงานความคืบหน้า โดยมี พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร ผกก. พ.ต.ท.เสถียร จันทร์อินทร์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ผิวสลิต สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวนของ บก.ภ.จ.น่าน เข้าร่วมประชุมอย่างเคร่งเครียดนานกว่า 1 ชม. จึงเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จ.น่าน กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า


จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ การตรวจเช็กจากโทรศัพท์มือถือของ น.ส.วรรณา จองโพธิ์ ทั้ง 3 เครื่อง พบว่ามีการติดต่อพูดคุยกับคนร้ายรายนี้ก่อนจะเกิดเรื่องขึ้น และเมื่อตรวจสอบจากทะเบียนรถที่คนร้ายใช้หลบหนี

ได้ข้อสรุปว่า

คนร้ายที่ก่อเหตุยิง พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รองผบก.ภ.จ.แพร่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย อายุ 38 ปี ตำแหน่ง พงส. (สบ.2) สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรี อยู่บ้านเลขที่ 18/142 หมู่ 11 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. และเป็นสามีของ น.ส.วรรณา

หลังก่อเหตุได้จี้บังคับ

พาตัว น.ส.วรรณาไปด้วย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของนักร้องสาวรายนี้ อยู่ระหว่างจัดกำลังออกไล่ล่าตัวอย่างกระชั้นชิด รวมทั้งประสานไปทางต้นสังกัดให้ช่วยประสานติดตามตัวโดยด่วนแล้ว

รอง ผบก.ภ.จ.น่าน กล่าวต่อไปว่า


เมื่อพยานหลักฐานแน่นหนา ทางพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองน่าน ได้เสนอต่อศาลจังหวัดน่านขออนุมัติออกหมายจับ พ.ต.ท. กิติศักดิ์ วิชัย เรียบร้อยแล้ว

ตามหมายจับเลขที่ 214/2549 ลงวันที่ 4 พ.ย.

ในความผิดข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดย เจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพ

ต้องรอให้พบตัว น.ส.วรรณาก่อน คาดว่าทั้งคู่น่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ใน จ.น่าน หรือพื้นที่ใกล้เคียง อยู่ระหว่างตรวจสอบตามล่าอย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความโกรธแค้นเรื่องชู้สาวเป็นหลัก

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามอาการบาดเจ็บของ พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ใน รพ.น่าน แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบ โดยแพทย์ปิดป้ายห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมเด็ดขาด

มีตำรวจจาก สภ.อ.เมืองน่าน เฝ้าคุ้มกันหน้าห้อง 2 นาย ต่อมาเวลา 14.30 น. รถพยาบาลของ รพ.น่านได้นำตัว พ.ต.อ. ประยุทธส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ลำปาง ตามความประสงค์ของนางนภา วะนะสุข ภรรยาของ พ.ต.อ.ประยุทธซึ่งเป็นหัวหน้าพยาบาลตึกศัลยกรรมกระดูก รพ.ศูนย์ ลำปาง โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว จ.สระบุรี ได้เดินทางไปพบ


พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร ผกก.สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ ผู้ต้องหาคดียิงรอง ผบก.ภ.จ.แพร่ บาดเจ็บสาหัส โดย พ.ต.อ.กฤษณะระบุว่า ทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ถูกย้ายจาก สภ.กิ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มารับตำแหน่งที่โรงพักเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เพิ่งมารายงานตัวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ย. แต่ไม่พบกับตน จึงลงบันทึกรายงานไว้เป็นหลักฐาน

และนัดหมายให้มาพบในช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย.

ในงานเลี้ยงส่งตำรวจที่ถูกย้าย แต่ก็ไม่เห็นมาร่วมงาน จนกระทั่งกลางดึกถึงทราบเรื่องว่าไปก่อคดีที่ จ.น่าน และยังไม่ได้ รับการประสานจากทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์แต่อย่างใด ในส่วนของตนคงต้องดูเรื่องวินัย หากขาดงานโดยไม่แจ้งและไม่มีเหตุผลก็ต้องเสนอเรื่องลงโทษตามขั้นตอน

ด้าน พ.ต.อ.เอิบ คงกล่ำ ผกก.สภ.อ.เสาไห้ จ.สระบุรี


ซึ่งเคยเป็น ผกก.สภ.กิ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และมีคำสั่งย้ายมาเป็น ผกก.สภ.อ.เสาไห้ ในช่วงเวลาเดียวกับที่ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย ถูกย้ายมา สภ.อ.หนองแคเปิดเผยว่า พ.ต.ท.กิติศักดิ์ เป็นตำรวจที่ สภ.กิ่ง อ.บางเสาธงมานาน จนผู้กำกับย้ายไปแล้ว 2 คนก็ยังอยู่ที่เดิม

มักประพฤติตัวไม่เหมาะสมหลายเรื่อง

ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน การทำสำนวนคดีล่าช้าไม่คืบหน้า ถูกร้องเรียนบ่อยครั้ง บางครั้งก็โดดเวรไม่มาทำงาน ช่วงปี 49 สมัยที่ตนยังเป็น ผกก.

โรงพักได้สั่งลงโทษทางวินัยด้วยการสั่งขังมาแล้วถึง 2 ครั้ง
ไม่เสนอขึ้นขั้นเงินเดือน 2 ปีซ้อน
และได้เสนอให้ย้ายออกนอกพื้นที่

จนกระทั่งถูกย้ายไปอยู่สภ.อ.หนองแค ทราบว่าไปรายงานตัววันแรกก็หนีงานไปก่อคดีที่ จ.น่าน

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองน่าน ระบุว่า


น.ส.วรรณา จองโพธิ์ เดิมเคยเป็นนักร้องตามร้านอาหารใน จ.สมุทรปราการ ภายหลังได้มาคบหากับ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย สมัยที่ยังเป็น พงส. (สบ.2) สภ.กิ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อปี 2547 โดยจดทะเบียนสมรสกันด้วย แต่ไม่ได้เปลี่ยนนามสกุลและคำหน้าชื่อของตัวเอง ต่อมาเมื่อปี 2548 เกิดมีปากเสียงกัน

เรื่องที่จับได้ว่า

พ.ต.ท.กิติศักดิ์ไปติดพันนักร้องอีกมากหน้าหลายตา ซ้ำยังมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก น.ส.วรรณาจึงไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักแห่งหนึ่งในเขตนครบาล ปฏิเสธที่จะมีส่วนร่วมในภาระหนี้สินของสามี และประสงค์จะฟ้องหย่าขาดจากกันด้วย

แต่ทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ไม่ยอมหย่า

แถมยังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอีก สุดท้าย น.ส.วรรณาจึงเป็นฝ่ายหนีกลับไปทำงานเป็นนักร้อง เดินสายร้องตามห้องอาหารในโรงแรมหลายที่ จนกระทั่งมาร้องเพลงใน จ.แพร่ จึงได้มีโอกาสรู้จักกับ พ.ต.อ.ประยุทธ จนมีความสนิทสนมกัน แต่ก็ยังถูกฝ่ายสามีตามรังควานไม่เลิกรา

จึงย้ายมาร้องเพลงที่ห้องอาหารเทวี

โรงแรมเทวราช อ.เมืองน่าน ได้เพียง 1 เดือน ก็ถูกสามีตามมาทำร้ายถึงที่ และช้ปืนไล่ยิง พ.ต.อ.ประยุทธจนบาดเจ็บก่อนจับตัว น.ส.วรรณาหลบหนีไป ล่าสุดมีรายงานว่าทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างประสานกับทางผู้ใหญ่จะขอเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีในวันที่ 7 พ.ย.นี้



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์