ปิดถนนรัชดา-รามอินทราจับเด็กแว้น 118 คน

วันนี้( 4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม

สนธิกำลังทุกฝ่ายร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยวางแผนจับกุมแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งจำนวนหลายร้อยคันที่บริเวณถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว จับกุมเด็กแว้น 118 คน เป็นชาย 103 คน หญิง 15 คน มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 48 คน เป็นชาย โดยเป็นหญิง 8 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเด็กแว้นทั้งหมดไปทำการสอบปากคำที่ สน.โคกครามพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ซึ่งส่วนใหญ่แต่งซิ่งประมาณ 100 คัน

พ.ต.ท.นิพนธ์กล่าวว่า การปิดล้อมจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีชาวบ้านระแวกที่เกิดเหตุร้องเรียนมาที่ สน.โคกครามว่า

ทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์จะมีวัยรุ่นรวมตัวกันขับขี่และแข่งรถจักรยานยนต์เสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกครามจึงได้สั่งการให้วางแผนจับกุม เพื่อไม่ให้เด็กวัยรุ่นมาทำผิดกฏหมาย และช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค.ได้ประสานฝ่ายสืบสวน ฝ่ายปราบปราม และฝ่ายจาจร มาวางแผน โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดไปดักซุ่มตามแนวถนนรัชดา-รามอินทราซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ พร้อมกับรถสองแถวจำนวน 10 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 8 คน ไว้สำหรับสกัดจับตามจุดเชื่อมถนนต่าง ๆ รวม 6 จุด

สว.จร.สน.โคกครามกล่าวอีกว่ากระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มวัยรุ่นเริ่มขับขี่รถจักยานยนต์มารวมตัวกัน

เมื่อมีจำนวนมากขึ้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติการปิดล้อมนำรถยนต์ขนาดใหญ่ไปปิดหัวท้ายถนน รวมทั้งแยกซอยต่าง ๆ เพื่อป้องกันการหลบหนี เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นหลายร้อยคนได้แตกฮือทิ้งรถวิ่งหลบหนีบ้าง พยายามขับรถ จักรยานยนต์หลบหนีบ้าง และมีหลายคนที่กระโดดลงคลองน้ำหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารรถควบคุมตัวได้ 118 คน ซึ่งหลบหนีได้อีกเป็นร้อย เพราะกำลังตำรวจไม่เพียงพอ เนื่องจากจำนวนกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมาก

พ.ต.ท.นิพนธ์กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับได้จะถูกแจ้งข้อขับรถทางสาธารณะ

โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย และยังมีกฏหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เด็ก ซึ่งจะได้ลงโทษผู้ปกครองเด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปีด้วย ในข้อหารู้เห็นเป็นใจยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จะได้มอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์