โจรฝรั่งควงปืนปล้นแบงก์ที่พัทยา

"สเปรย์พริกไทยปล้นแบงก์"


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ แป้นสุวรรณ พนักงานสอบสวนสภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยวงศ์อำมาตย์ ถ.พัทยา-นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุบริเวณหน้าธนาคารพบประชาชนและนักท่องเที่ยวยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ อยู่เป็นจำนวนมาก

นายองอาจ สุทธิกุล อายุ 45 ปี ผจก.ธนาคาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 18.30 น. มีชายชาวต่างชาติเดินเข้ามาก็ล้วงเอาสเปรย์พริกไทยออกมาจากกระเป๋ากางเกงแล้วฉีดใส่พนักงานของธนาคาร

"9 มม.ขู่หนีเข้าป่า"


ก่อนชักอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ออกมาขู่บังคับให้นำเงินออกมาให้ พนักงานคนดังกล่าวกลัวว่าจะถูกทำร้ายจึงนำเงินสดจำนวน 197,000 บาทให้คนร้ายเอาใส่กระเป๋าแบบคาดเอวสีดำ แล้ววิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า

รุ่นเฟส สีดำแดง ทะเบียน คขก 117 ชลบุรี ที่จอดอยู่ด้านหน้าธนาคารเพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่รภป.ของธนาคารวิ่งตามออกมาคนร้ายจึงได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะ ด้านหลังธาคาร

"ปล้นแบงก์ในเยอรมันหลบหนีเข้าไทย ใช้เงินหมดเลยคิดปล้นแบงก์ไทย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนกว่า 50 นายปิดล้อมป่าละเมาะและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ทราบชื่อนายเบคเกอร์ เฮนริช แมนเฟรด อายุ 56 ปี ชาวเยอรมัน พร้อมของกลางเงินสด 197,000 บาท

นายเบคเกอร์ให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่ก่อเหตุปล้นธนาคารในเมืองฮาเชน ประเทศเยอรมนี ได้เงินจำนวน 4.2 ล้านบาท เมื่อเดือนมี.ค.2548 แล้วหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย เช่าห้องพักหมายเลข 405 คิมหันต์อพาร์ตเมนต์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้เงินเที่ยวเตร่จนเงินหมดจึงได้วางแผนปล้นธนาคารในครั้งนี้ โดยซื้ออาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.จากชายไทยไม่ทราบชื่อคนหนึ่งย่านพัทยาใต้ในราคา 12,000 บาท ก่อนวางแผน 1 เดือนจึงเข้าปล้นแบงก์ครั้งนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์