นร.หญิงซวยถูกกระสุนปริศนาเจาะไหล่ซ้ายขณะเรียน

นักเรียนหญิงยะลาซวย นั่งเรียนหนังสืออยู่ ถูกกระสุนปืนปริศนายิงเจาะไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาที่มา...

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ร.ต.ท.ประภาส ทองมา ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนประทีปวิทยา ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 90 ม.4 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา ถูกกระสุนปืนยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบบริเวณห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ซึ่งเป็นห้องเรียนที่เด็กหญิงอะห์ลัน จินตรา อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.2 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา กำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียนตรงริมหน้าต่าง ปรากฏว่ามีกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงถูกที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บ ครูและเพื่อนๆ ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบสวน นางยูวารีย๊ะ อะลีโฮ อายุ 51 ปี ครูประจำชั้น ซึ่งกำลังสอนวิชาศาสนา ให้เด็กนักเรียนหญิงอยู่ในชั้นเรียน

ซึ่งมีเด็กอยู่จำนวน 25 คน ขณะที่กำลังสอนหนังสืออยู่นั้นได้ เห็นเด็กหญิงอะห์ลัน ซึ่งนั่งเรียนอยู่บริเวณหลังห้องข้างหน้าต่าง ล้มลงกับพื้น ซึ่งเมื่อวิ่งมาดูก็ทราบว่า ด.ญ.อะห์ลัน ถูกกระสุนปืนจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทั้งนี้ตนเองและนักเรียน ก็ไม่มีใครทราบว่ากระสุนมาจากที่ใด ใครเป็นคนยิง ต่อมาพันตรี สมคิด คงแข็ง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.5033 ฉก.ยะลา11 ได้ทำการฝึกซ้อมการใช้กระสุนปืนในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1,200 เมตร ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบปลอกกระสุนปืน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยานบุคคล และหลักฐานอื่นว่ากระสุนดังกล่าวมาจากที่ใด

สำหรับโรงเรียนประทีปวิทยา เป็นสถานศึกษาเอกชนในระบบ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 มีนายอับดุลเราะแม เจะแซ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เป็นผู้บริหารโรงเรียน โดยเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์