ศาลสั่งคุกจำ “ป้อ” ลูก “ปอ ประตูน้ำ” 12 เดือน

ศาลสั่งคุกจำ “ป้อ” ลูก “ปอ ประตูน้ำ” 12 เดือน ฐานพาพวกรุมตื้บ “แจ๊ค ไฮโซ”


วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ศาลได้มีคำพิพากษาในคดี อ.2180/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ป้อ บุตรชายนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ ผู้กว้างขวางย่านประตูน้ำ ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยโจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค.51 เวลากลางคืน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนียังไม่ได้ตัวมาฟ้องหลายคน

ได้ร่วมกันใช้กำลังชก ต่อย เตะ กระทืบ ใช้เก้าอี้ ขวดน้ำ และขาตั้งโน้ตเพลงของนักดนตรีนักร้องในร้าน เป็นอาวุธทุบตีทำร้ายร่างกาย นายกฤษฎา ศรีโสภณ หรือ แจ๊ค กับ นายประวิทย์ บุญพรพิมล ผู้เสียหายที่ 1 และ 2 หลายครั้ง จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหลายแห่ง ทรัพย์สินพังเสียหายหลายรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 33,025 บาท เหตุเกิดที่ร้านโยไฮด์ แขวงและเขตวังทองหลาง

ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 295, 297(8), 358 ประกอบมาตรา 83 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตาม ป.อาญา มาตรา 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส จำคุก 1 ปี ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย จำคุก 6 เดือน ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ จำคุก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 12 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 12 เดือน

ทั้งนี้ พฤติการณ์ของจำเลยกับพวกที่หลบหนี ซึ่งมีมากกว่า 10 คน

และได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 และทำลายทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ 1 เป็นการกระทำที่มีลักษณะอุกอาจ คุกคามต่อชีวิต และร่างกายของผู้เสียหายโดยไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง แม้จำเลยจะวางเงินต่อศาลเพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายทั้งสอง แต่ค่าเสียหายดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งของค่าสินไหมทดแทนที่ผู้เสียหายสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องในทางแพ่งได้อยู่แล้ว และแม้จำเลยจะไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน และมีภาระต้องอุปการะเลี้ยงดูบุคคลในครอบครัวก็ตาม ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะรับฟัง เพื่อรอการลงโทษจำเลยได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์