โจ๋ปาระเบิดป่วน เชียงใหม่ ตู้โทรศัพท์พังยับ

แก๊งวัยรุ่นป่วนเมืองขว้างระเบิดแสวงเครื่อง ใส่จนตู้โทรศัพท์พัง 2 จุด ถนนราชอุทิศ และ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทั้ง2จุดห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร...

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 27 มิ.ย. 2553 พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครเชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายใช้ระเบิดขว้างทำลายตู้โทรศัพท์ถึง 2 จุด โดยจุดแรกเกิดที่บริเวณถนนราชอุทิศ หน้าศิริปันนาวิลล่าแอนด์สปาร์ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และที่บริเวณ ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ปากทางเข้าหมู่บ้านจินดานิเวศน์ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทั้งสองจุดอยู่ห่างจากที่ตั้งมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ประมาณ 1 กม. ทางเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารต้องออกมาตรวจสอบร่วมกับตำรวจ

ทางตำรวจได้ตรวจสอบจุดแรกตู้โทรศัพท์ถูกแรงระเบิดจรกระจกแตกละเอียด และ เพดานพังลงมาเสียหายหมด เบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องแร่ต่ำหรือลักษณะคล้ายระเบิดปิงปองและประทัดยักษ์ ส่วนจุดที่ 2 ตู้โทรศัพท์สาธารณะพังไปจำนวน 2 ตู้แรงระะเบิดทำให้กระจกแตกกระจายกระเด็นไปกว่า 10 เมตรภายในพังยับจากแรงอัดที่รุนแรง

ตำรวจได้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์พบว่า

คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันขับขี่ซ้อนท้ายกันมาทั้งหมด 4 คน โดยก่อเหตุที่ถนนราชอุทิศก่อนจะขี่รถมายังจุดที่สอง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กม. ใช้ระเบิดขว้างเข้าไปทั้งสองแห่ง และขี่รถเข้าซอยมืดหายไป ตรวจเบื้องต้นเป็นระเบิดประดิษฐ์เองโดยใช้กระดาษพันทำให้เกิดแรงอัดที่รุนแรโดยเจตนาคนร้ายต้องการป่วนเมืองสร้างสถานการณ์ ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินดดีเนื่องจากตามแยกต่างๆ มีกล้องทีวีวงจรปิดทั้งของเทศบาลนครเชียงใหม่และของตำรวจจราจร เชื่อว่าจะสามารถเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์