สปีดโบ๊ทเกาะพงันซิ่งประงากลางทะเลเจ็บอื้อ


สปีดโบ๊ทเกาะพงันซิ่งรับนักท่องเที่ยวงานยฟูลมูนปารตี้ประสานงาชนสนั่นกลางทะเลเจ็บเพียบ
 

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.ท.พงษ์ขจร สุกกะสังข์ พงส.สบ.2 สภ.บ่อผุดจ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีรือสปีดโบ๊ทโดยสารที่ให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นบริเวณหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เกิดอุบัติเหตุชนกันกลางทะเลบริเวณร่องน้ำระหว่างอำเภอเกาะสมุย กับอำเภอเกาะพะงัน ห่างจากเกาะสมุย ประมาณ 2 ก.ม. มีผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเลหลายราย ท่ามกลางคลื่นลมและมีฝนตกลงมา จึงไปตรวจสอบพร้อมประสาน พ.ต.ท.ศิริชัย เกิดศรี สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจน้ำเกาะสมุยและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเรือออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ลอยคออยู่กลางทะเล มาส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเพชรรัตน์มารีน่า บ้านบางรักษ์ หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จากนั้นแยกนำผู้บาดเจ็บที่มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยส่ง รพ.กรุงเทพสมุย 29 คน รพ.บ้านดอนอินเตอร์สมุย 6 คนและรพ.ไทยอินเตอร์สมุย 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลจากการกระแทก บางรายศีรษะแตกฉกรรจ์อาการสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำเส้นทางเดินเรือระหว่างเกาะสมุยกับเกาะพะงัน โดยเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ "เพชรรัตน์ 59 " ของบริษัทเพชรรัตน์มารีน่า จำกัด รับนักท่องเที่ยวจำนวน 25 คน กลับจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนเกาะพงัน ออกจากท่าเรือหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จะมาส่งผู้โดยสารขึ้นที่ท่าเรือเพชรรัตน์มารีน่า ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย แต่หลังออกเรือได้ประมาณ 15 นาที ได้เกิดชนเข้ากับเรือสปีดโบ๊ทชื่อ "สวัสดีเฉลิมโชคนาวา 5" ของบริษัท ซีบรีซที่กำลังนำนักท่องเที่ยวจำนวน 35  คนออกจากท่าเรือซีบีช ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันอย่างแรงดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาผู้บาดเจ็บอย่างต่อเนื่องกระทั่งเวลา 06.00 น. จึงยุติการค้นหาชั่วคราว ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์