หนูกัดสายไฟห้องคอมพ์ช็อร์ตเพลิงไม้อาคารวอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน  พนักงานสอบสวน สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)
 
รัปปาปอร์ต ม.8 บ้านป่าเกี๊ยะใน ต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบครูและชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟ  แต่เนื่องจากมีลมกรรโชกแรงมากส่งผลให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนเผาไหม้ตัวอาคารเรียน "โสภณพานิช" ซึ่งเป็นเรือนไม้ชั้นเดียว มีห้องเรียนจำนวน 6 ห้อง เสียหายหมดทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุผู้อำนวยการโรงเรียนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สะเมิง ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้จากห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ก่อนที่จะลุกลามไปทั้งหลัง ซึ่งอาคารดังกล่าวจัดสร้างโดยวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ มีชื่อตัวอาคารว่า โสภณพานิช ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ จัดสร้างตั้งแต่ปี 2528


ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์พิชญ์ วงศ์สวัสดิ์ ผกก.ตชด.33.เปิดเผยว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากการวางเพลิง หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะเท่าที่ได้รับรายงานทราบว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรเพราะหนูแอบเข้าไปกัดสายไฟ เพราะในช่วงที่เกิดเหตุนั้นครู ตชด.นอนเฝ้าเวรที่โรงเรียนตามปกติทุกคืน  และก่อนหน้านั้นครูที่โรงเรียนแจ้งว่าได้กลิ่นหนูตายมาก่อนหน้าหลายวัน แต่หาซากไม่พบ ซึ่งอาจจะเกิดจากไฟช๊อร์ตจนเสียชีวิต และเป็นผลให้สายไฟฟ้าในห้องคอมพิวเตอร์เสียซึ่งเป็นที่มาของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว


"แต่คงต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการให้เชียงใหม่แน่ชัดอีกครั้ง แต่ผมมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องของการวางเพลิงเพราะครูและชาวบ้านรักหวงแหนโรงเรียนแห่งนี้มาก จึงไม่เชื่อว่าจะมีใครที่คิดร้าย และผมไม่อยากให้ฝ่ายการเมืองกลุ่มใดมาใช้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการสร้างข่าวเผาโรงเรียนเพื่อหวังผลทางการเมืองใดทั้งสิ้น" พ.ต.อ.พงศ์พิชญ์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์