ลูกตีแม่วอนสังคม ยันไม่คิดทรพี ถูกถ่ายคลิปใส่ร้าย

สาวใหญ่ในคลิปวิดีโอทุบตีทารุณแม่โผล่วอนสังคมให้ความเป็นธรรม ยันไม่เคยคิดเป็นลูกทรพี แจงที่ต้องขู่หรือฉุดกระชากลากถู เพราะแม่ชอบเอาแต่ใจตัวเอง อ้างถูกญาติบางคนพยายามใส่ร้าย ถ่ายคลิปสร้างเรื่องให้เสียหาย..

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. นางอัญชัน ม่วงอ้น อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 10 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงของสังคมกรณี มีคลิปฉาว ตบตี ทำร้ายร่างกายมารดาผู้บังเกิดเกล้า และรับว่าเป็นบุคคลที่ลากนางเฉลียว ม่วงอ้น อายุ 73 ปี ผู้เป็นมารดาขึ้นบันใด ตามคลิปฉาวที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่มีลูกคนไหนที่จะคิดทำร้ายหรือตบตีพ่อแม่ ภาพที่ปรากฏในคลิป เป็นภาพที่ญาติฝ่ายแม่ ที่มีปัญหากันถ่ายไว้ และพยายามกล่าวหาว่า ตนเองกระทำความรุนแรงทำร้ายร่างกายมารดามาตลอด ในข้อเท็จจริง ตนเองมีครอบครัวแล้วแต่แยกทางกัน มีลูกสาว 1 คน แยกไปมีครอบครัวแล้ว ตนเองจึงได้ลาออกจากงาน มาดูแลมารดาที่ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค อ่อนเพลีย ส่วนพี่ชายต้องไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลาที่ดูแลแม่มานานกว่า 20 ปี ไม่มีปัญหาอะไร แต่มารดา มีนิสัยชอบเอาแต่ใจตัวเอง ต้องการอะไรต้องได้ทันที โมโหร้าย ถ้าไม่ได้ดังใจ จะหยิบสิ่งของขว้างปาเข้าใส่ มีบางครั้งถึงขนาดสาดน้ำร้อนเข้ากลางหน้าอกจนพุพอง และยังใช้มีดปลายแหลมปาเข้าใส่อยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นเรื่องปกติ ซึ่งยอมรับว่าบางครั้งก็เครียดที่อยู่ในสภาวะอย่างนั้น แต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะเป็นหน้าที่ของลูกต้องปฏิบัติต่อแม่

ส่วนภาพที่เห็นในคลิปขณะลากแม่ความจริงไม่ได้เป็นการทำร้ายร้างกายแต่อย่างไร

เป็นภาพที่มารดาไม่ยอมขึ้นบ้านต้องใช้กำลังฉุดลากถูตามประสา และกำลังที่มีอยู่ ซึ่งแม่จะดื้อไม่ยอมขึ้นง่ายส่วนที่บอกว่าจับแม่โยนน้ำนั้น เป็นการขู่แม่เพราะท่านไม่ยอมอาบน้ำปล่อยจนตัวมีกลิ่นเหม็นไม่สะอาด จึงได้ขู่ทำให้ชาวบ้านและญาติบางคนที่พยายามใส่ร้าย ถ่ายคลิปสร้างเรื่องตนเองเสียหาย และยังบอกว่าในเวลากลางคืนตนเองทรมานทุบตีแม่ มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือนั้นยิ่งไม่เป็นความจริง ตามปกติแม่จะมีโรคปวดตามข้อ หลัง จะร้องครวญครางจนกว่าจะหลับ และล่าสุดมีการกล่าวหาว่าตนเองทำร้ายร่างกายแม่ ทุบตี จนต้องหามส่ง รพ.อุทัย ซึ่งความจริงแล้วแม่ป่วยเป็นโรคธารัสซีเมีย หรือ โรคโลหิตจาง จะอ่อนเพลียไม่มีแรง และเกิดล้มลงกระแทกขอบเตียงก่อนหามส่ง รพ.อุทัย จึงขอฝากวิงวอนให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย จากคลิปข่าวที่เห็น ไม่มีลูกคนไหนทำร้ายแม่ เป็นเรื่องของความขัดแย้งในเครือญาติพยายามถ่ายคลิปประจานตนเอง ซึ่งรับว่าเครียดมาก สำหรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานนั้น ตอนนี้ต้องการเพียงให้เข้าใจตนเองก็เพียงพอแล้ว เพราะครอบครัวรับผิดชอบดูแลเป็นอย่างดี เพียงแต่มารดาเป็นคนโมโหร้าย เอาใจตัวเองเท่านั้น

นางเฉลียว ม่วงอ้น อายุ 73 ปี เปิดใจครั้งแรกและพูดสั้นๆว่า ถูกนางอัญชัน ลูกสาวทุบตีหลายครั้ง รับว่ากลัวลูกสาวคนนี้มาก

ด้านนายแพทย์ เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผอ.รพ.อุทัย เปิดเผยอาการว่าของนางเฉลียวว่า ทาง รพ.รับตัวเข้ามารักษาใน รพ.เมื่อเช้าวานนี้ ด้วยอาการอ่อนเพลียที่เกิดจากโรคประจำตัว หลายโรค เท่าที่ดูการเฝ้าไข้ของลูกสาว พบว่าดูแลแม่เป็นอย่างใกล้ชิดเหมือนกับแม่ลูกทั่วไป ไม่สังเกตเห็นว่าลูกสาวมีพฤติกรรมโหดร้ายแต่อย่างใด ปฏิบัติกับแม่เป็นอย่างดีตั้งแต่เข้ามารักษาตัวใน รพ.


นายแพทย์ เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผอ.รพ.อุทัย บอกต่อว่าอาการของนางเฉลียวว่า

นอกจากการรับตัวเข้ามารักษาด้วยโรคประจำตัวหลายโรคแล้ว ยังพบอาการผิดปกติที่บริเวณโหนกแก้มและเบ้าตามีร่องรอยเขียวช้ำ ทราบจากทางนางอัญชัน ลูกสาวที่มาเฝ้าอาการบอกว่าเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ไม่มากนักสำหรับร่องรอยบาดเจ็บดังกล่าว แพทย์ได้ทำการรักษากับโรคโลหิตจาง จึงให้เลือดและน้ำเกลือเพื่อให้คนไข้แข็งแรง

นายธวัช มโนนุเมธากุล ผอ.บ้านพักเด็กและครอบครัว หรือ ศูนย์ประชาบดี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กล่าวถึงความช่วยเหลือครอบครัวของนางเฉลียวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจาก ความเครียดและอาการทางจิต ของนางอัญชัน ลูกสาว ซึ่งทางศูนย์ประชาบดีจะต้องลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพสิ่งแวดล้อมว่าชีวิตความเป็นอยู่กันอย่างไร แต่ทราบในเบื้องต้นว่าครอบครัวนี้ไม่มีปัญหาด้านเงินทอง ลูกชายมีงานทำดี ซึ่งมีความเป็นไปได้จะต้องประสานงานกับทาง รพ พระนครศรีอยุธยา นำจิตแพทย์มาทำการรักษาลูกสาวร่วมด้วย เพื่อให้ครอบครัวอยู่อย่างเป็นสุขทั้งแม่และลูก ทุกวันนี้นางเฉลียวยังหวาดระแวง เกรงว่าลูกสาวจะเข้ามาทำร้าย ซึ่งทราบจากปากของนางเฉลียงเองว่าถูกนางอัญชัน ลูกสาวทำร้ายร่างกายหลายครั้งจนเกิดอาการหวาดกลัว เมื่อเห็นหน้าลูกสาว การช่วยเหลือไม่ให้นางเฉลียวถูกลูกสาวทำร้ายอีกนั้น ทางศูนย์ประชาบดี ได้ประสานงานกับทาง รพ.อุทัย แล้วว่า เมื่อนางเฉลียวมีกำหนดออกจาก รพ. จะเดินทางมาพบกับนางอัญชัน และ นางเฉลียว ญาติพี่น้องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อทำบันทึกข้อตกลง ถ้ามีการทำร้ายร่างกายนางเฉลียวอีก ทางศูนย์ประชาบดีจะเอาเรื่องดำเนินคดีทันทีและพร้อมจะรับไปดูแล

นางฉวีวรรณ เสถียรโชค หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพสาธารณสุขจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าหลังเยี่ยมดูอาการนางเฉลียว ม่วงอ้น แล้วพบว่ามีอาการเศร้าซึม

เชื่องช้าตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำทางสาธารณสุขได้กำชับให้แพทย์ตรวจร่างกาย อย่างละเอียดเอกซเรย์และสแกนสมองมีเลือดคลั่งหรือเปล่าเจ้าหน้าที่จะคอยเฝ้า ระวังดูแลอย่างชิดส่วนนางอัญชัน ม่วงอ้น ลูกสาวนั้นดูแล้วก็เอาใจใส่แม่ดีคาดว่าอาจเกิดจากความเครียดจึงเกิดปัญหาทาง สุขภาพจิตทางสาธารณสุขจะดูแลคัดกรองทางโรคจิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปเยี่ยมนางเฉลียวที่รพงอุทัย เพื่อให้กำลังใจและนำสิ่งของพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งช่วยเหลือเบื้องต้นและถาม อาการกับแพทย์อย่างห่วงใยอาการปลอดภัย

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของนางเฉลียวริม คลองบ้านสร้าง พบว่าถูกปิดใส่กุญแจ ตัวบ้านดูจะลึกลับบันใดและประตูเข้าบ้านมีผ้ายันต์ผืนขนาดใหญ่ปิดทับไว้ เพื่อนบ้านไม่มีใครเข้าไปยุ่งกับครอบครัวของนางเฉลียว เนื่องจากหวั่นเกรงว่านางอัญชัน จะมาเอาเรื่องด่าทอเป็นการเดือดร้อน เพื่อนบ้านทุกคนไม่อยากเข้าไปยุ่งมากนัก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์