เตือนเจ้าของรถเก๋ง-กระบะโตโยต้าติดอันดับรถหาย

สถิติรถยนต์หายในพื้นที่ กทม.ปี 2552 ที่ผ่านมาพบว่า รถยนต์ยอดนิยมที่หายเป็นอันดับ 1 ได้แก่โตโยต้า อันดับ 2 อีซูซุ และ อันดับ 3 ฮอนด้า


จากสถิติในรอบ 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค. 53 ที่ผ่านมานั้น พบว่า มีเจ้าทุกข์แจ้ง
รถยนต์หายทั้งหมด 74 คัน จับกุมได้คืน 4 คัน คิดเป็นร้อยละ 5.4 รถปิคอัพหาย 120 คัน จับกุมได้คืน จำนวน 2 คัน คิดเป็นร้อยละ 1.7 รถตู้หาย จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์หาย จำนวน 1,342 คัน จับกุมได้คืน จำนวน 79 คัน คิดเป็นร้อยละ 5.9


" เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับสถิติการโจรกรรมรถของ บช.น. ในช่วงเดียวกันของปี 2552 พบว่า สถิติรถหายของปี 2553 น้อยกว่า ปี 2552 ในช่วงดังกล่าว ดังนี้
รถยนต์หายน้อยกว่า 80 คัน รถปิคอัพหาย น้อยกว่า 29 คัน รถตู้หายน้อยกว่า 2 คัน และรถจักรยานยนต์หายน้อยกว่า 439 คันและรถจักรยานยนต์หายน้อยกว่า " รอง ผบช.น.กล่าวและว่า


กองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่เคยนิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

มีการสั่งการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจาก กทม. เป็นพื้นที่กว้างมีประชาชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ต้องยอมรับว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอยู่ไม่เพียงพอไม่สามารถดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างทั่วถึง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของประชาชนเองก็ควรมีการ ป้องกันการถูกโจรกรรมรถด้วยเช่นกัน คือติดอุปกรณ์ป้องกันรถหาย ติดสัณญานกันขโมย ไม่จอดรถในซอยเปลี่ยว มุมอับ จอดทุกครั้งควรล็อกให้ดี และติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย เป็นต้น เพราะอย่างน้อยก็เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถป้องกันเหตุในการถูกโจรกรรมรถ ได้ยากขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์