จ่อฆ่าเจ๊เจ้าของ หอพัก-โต๊ะสนุ้กฯ ชิงทรัพย์อำพราง

"ยิงเข้าท้ายทอย เลือดสาดเต็มพื้น"


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ต.คมกฤช เสาร์ห้า พงส. (สบ 1) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุยิงกันตาย หลังห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางกะปิ ถนนแฮปปี้แลนด์สาย 2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 และผู้เกี่ยวข้อง

จุดเกิดเหตุเป็นถนนเข้าลานจอดรถหลังห้าง ใกล้ กับป้อมรับบัตรเข้าออกที่จอดรถ พบศพนางมยุรี สกุลเมตตา อายุ 46 ปี เจ้าของหอพักมยุรี เลขที่ 180-184 ถนนแฮปปี้แลนด์ ตั้งอยู่ห่างจากห้างโลตัสประมาณ 1 กม. สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงเข้าท้ายทอยกระสุนเจาะทะลวงเป็นกลุ่มก้อน เลือดสาดกระเซ็นนองพื้น ผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอกสีส้มน้ำตาล กางเกงขาสามส่วนสีเขียว ข้างศพพบรถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ สีดำ หมายเลขทะเบียน มขง 61 กทม. ล้มคว่ำ ที่พื้นพบปลอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก และหัวกระสุนลูกปรายเจาะฝังกำแพงรั้วของห้างจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบเงินสดมัดเป็นปึกจำนวน 1 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทขาดหล่นหายไปครึ่งเส้น และถุงข้าวเหนียวหมูปิ้งอีก 1 ถุง

"ฆ่าชิงทรัพย์"


เจ้าหน้าที่สอบปากคำ รปภ.เฝ้าประจำป้อมยามของห้างให้การว่า ก่อนเกิดเหตุห้างยังไม่เปิดบริการ แต่มีประชาชนใช้เส้นทางลัดของห้าง ซึ่งเชื่อมทะลุออกถนนลาดพร้าวได้ จังหวะนั้นผู้ตายขี่รถ จยย.มาจากถนนแฮปปี้แลนด์สาย 2 ตามหลังรถ จยย.ข้างหน้าประมาณ 2-3 คัน คนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไล่ประกบตีคู่กับรถของผู้ตาย ทั้งคู่สวมเสื้อแจ็กเกตสีเข้มและหมวกกันน็อก จากนั้นคนซ้อนท้ายชักปืนลูกซองพกออกมาจ่อยิงเหยื่อจนล้มคว่ำเสียชีวิตคาที่ เสร็จแล้วขี่รถ จยย.ย้อนกลับมาให้คนซ้อนท้ายลงไปปลดทรัพย์สินอย่างรีบร้อน ก่อนจะขึ้นซ้อนท้ายขับหนีออกไปทางถนนแฮปปี้แลนด์ 2 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ แต่ไม่พบวี่แวว

ต่อมานายสมหมาย สกุลเมตตา อายุ 45 ปี สามีผู้ตายไปที่เกิดเหตุ ให้รายละเอียดว่า นางมยุรี ภรรยา เป็นเจ้าของหอพักมยุรี สูง 6 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นโต๊ะสนุ้กใกล้กับอู่รถเมล์สาย 8 ตรงข้ามตลาดแฮปปี้แลนด์ ปกติทุกเช้าจะออกจากหอพักไปตลาดบางกะปิ สั่งซื้ออาหารสดจากแม่ค้าแล้วให้ลูกน้องตามไปรับทีหลัง จากนั้นจะไปเก็บเงินที่โต๊ะสนุ้กหลังตลาดบางกะปิแล้วกลับบ้าน ทุกครั้งจะพกเงินติดกระเป๋าไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท สวมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

"คนร้ายตั้งใจมาฆ่า"


พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 เปิดเผยว่า จากการสอบพยานและดูจากพฤติกรรมของคนร้ายแล้ว ตำรวจตั้งประเด็นเบื้องต้นว่า น่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้ง เพราะเจตนาของคนร้ายมุ่งหมายเอาชีวิตเป็นอันดับแรก ไม่น่าเกิดจากการตั้งใจชิงทรัพย์ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นผู้หญิงคนเดียว สามารถจะลงมือได้ทันทีที่ไหนก็ได้ ถ้าจะสังหารก็น่าเกิดจากการที่ผู้เสียหายขัดขืนมากกว่า แต่ดูจากพฤติการณ์ของคนร้ายแล้ว มีเป้าหมายต้องการฆ่าผู้ตาย ถ้าให้ระบุน่าจะเป็นคนใกล้ชิด รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี ไม่น่าเป็นมือปืนรับจ้าง เพราะใช้ ปืนลูกซอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องชิงทรัพย์ ความขัดแย้งในครอบครัวหรือเรื่องชู้สาว ซึ่งจะต้องหาสาเหตุของความขัดแย้งให้ชัดเจนก่อนว่าเกิดจากเรื่องอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่าเกี่ยวพันกับการพนันทายผลฟุตบอลหรือไม่ ผบก.น.4 ตอบว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่าผู้ตายและสามี นอกจากจะเป็นเจ้าของโต๊ะสนุ้กหลายแห่งแล้ว ยังมีข้อมูลในทางลับว่าเกี่ยวพันกับแวดวงฟุตบอล รู้จักกันดีในย่านนั้นว่า หมาย แฮปปี้แลนด์ และตัวนายสมหมายเองยังมีภรรยาอีกคน ตามปกติทุกครั้งที่ผู้ตายไปเก็บเงินที่โต๊ะสนุ้กหลังตลาดบางกะปิ จะมีลูกน้องผู้ชายติดตามไปคนหนึ่งด้วยทุกครั้ง แต่เมื่อคืนเกิดมีปัญหากับลูกน้องคนดังกล่าว ทำให้ต้องไปคนเดียว ซึ่งตำรวจอยู่ ระหว่างติดตามตัวลูกน้องคนดังกล่าวไปสอบสวน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำเทปจากกล้องวีดิโอวงจรปิดของห้างเทสโก้ โลตัสมาตรวจสอบเบาะแสของคนร้าย เห็นพฤติกรรมของคนร้ายอย่างชัดเจน แต่ไม่เห็นหน้าคนร้าย เนื่องจากสวมหมวกกันน็อกและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างไกลพอสมควร พร้อมกันนี้ได้ตรวจเขม่าดินปืนจากนายสมหมายรวมทั้งเชิญตัวนางอ้น ภรรยาอีกคนของนายสมหมายไปสอบปากคำ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์