บอลโลกโจรชุม บุกเซเว่น ฉกเงินหนีลอยนวล

คนร้ายสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเดินเข้าจี้เอาเงินในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างใจเย็น ก่อนได้เงินสดไป 5 พันบาท ก่อนหลบหนีได้อย่างลอยนวล ตำรวจสันนิษฐานคนร้ายอาจเสียพนันบอลแล้วไม่มีเงินจ่ายจึงออกมาก่อเหตุดังกล่าว ....

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.เวลา 04.30 น.พ.ต.ท.วันชัย สืบจากศรี พงส.(สบ2) สน.บางชัน
รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ชื่อเกษราคลาสิคโฮม เลขที่ 2280 ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ ใกล้ปากซอยทางเข้าสวนสยาม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สน.บางชัน และฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.พรทิพย์ ธัญญเจริญ อายุ 22 ปี พนักงานของร้าน ยังอยู่ในอาการตกใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.50 น.วันเดียวกันนี้

ขณะที่กำลังจะนำขยะออกไปทิ้งข้างนอกร้าน โดยมี น.ส.กัลยา เก่งสาริกิจ อายุ 20 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน จัดหนังสือพิมพ์อยู่ที่เคาท์เตอร์เก็บเงิน และน.ส.สุมลทิพย์ นิลผาย พนักงานของร้าน จัดของอยู่ภายในร้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ใส่หมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาภายในร้านพร้อมกับชักปืนออกมาจี้ที่เอวตน แล้วบังคับให้พาไปเอาเงินที่เคาท์เตอร์ ตนจึงพาเดินเข้าไป

น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่่า เมื่อไปถึงคนร้ายก็ให้เปิดเครื่องเก็บเงินซึ่งมีทั้งหมด 3 เครื่อง ตนจึงพยามยามยื้อเวลา

โดยแกล้งบอกไปว่าไม่มีรหัสเปิดเครื่อง ก็ทำให้คนร้ายเกิดความไม่พอใจ จากนั้นก็มีคนร้ายเป็นชายอีก 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ ใส่หมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเช่นเดียวกันเดินเข้ามาสมทบ พร้อมกับชักมีดพับออกมาจี้ตน และน.ส.กัลยา ให้เปิดเครื่องเก็บเงินทั้งหมด ตนจึงยืนยันไปว่าไม่มีรหัสเปิดเครื่อง คนร้ายที่สวมเสื้อยืดสีดำก็โมโหแล้วบอกให้คนร้ายเสื้อสีขาวใช้มีดแทงตน แต่โชคดีที่คนร้ายเสื้อสีขาวไม่ทำตาม แต่กลับเดินไปหยิบกระดาษทิชชู่ที่อยู่หน้าเครื่องเก็บเงิน แล้วเอามาสแกนที่เครื่องจนทำให้เครื่องเปิดออกมา เหมือนกับคนร้ายรู้วิธีเปิดเครื่อง จากนั้นก็ช่วยกันหยิบเงินจากเครื่องเก็บเงินทั้ง 3 เครื่องได้เงินสดไปประมาณ 5 พันบาท แล้วเดินออกไปจากร้านอย่างใจเย็น

น.ส.พรทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนและน.ส.กัลยาจึงวิ่งตามออกไปดู ก็เห็นคนร้ายเรียกรถแท็กซี่ สีเหลือง ทะเบียน ทว 9470 กรุงเทพฯ

ที่ขับมาพอดีขึ้นรถหลบหนีไปทางมีนบุรี จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 แต่ก็สายไม่ว่าง โทรไปที่ สน.บางชันก็ไม่มีคนรับสาย จึงโทรไปแจ้งที่ศูนย์วิทยุเมืองมีนให้ช่วยตรวจสอบแทน และประสานตำรวจท้องที่ให้ แต่กว่าตำรวจจะมาคนร้ายก็หนีไปไกลแล้ว อย่างไรก็ตาม คุ้นหน้าคนร้ายที่ใส่เสื้อสีขาว เหมือนกับว่าช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย. ได้เข้ามาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว หากเห็นหน้าอีกครั้งก็จำได้ทันที

ด้าน พ.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหน้าร้านและภายในร้าน

เห็นคนร้ายเดินเข้ามาพร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้าไว้ โดยไม่เห็นใบหน้าหรือพาหนะของคนร้าย ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที ถือว่าลงมืออย่างใจเย็นมาก และขณะก่อเหตุก็ไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของภายในร้านแม้แต่คนเดียว จึงทำให้คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้อย่างง่ายดาย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุคาดว่าเป็นปืนปลอม เพราะจากการถือปืนแล้วไม่เหมือนกับการถือปืนจริง เบื้องต้นจะเร่งตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวว่าใครเป็นเจ้าของ และคนขับรถเป็นใครมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ และรับคนร้ายไปส่งที่ไหน พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของ คนร้ายต่อไป และที่นี่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2-3 ครั้ง ครั้งนี้ก็อาจเป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับเทศกาลฟุตบอลโลก ซึ่งคนร้ายอาจเสียพนันบอลแล้วไม่มีเงินจ่ายจึงออกมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนที่พนักงานอ้างว่าโทรศัพท์ไปแจ้งความที่สน.แล้วไม่มีคนรับสายนั้น ตนยืนยันว่านั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานตลอดเวลา ไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังแม้แต่ครั้งเดียว จึงมีความเป็นไปได้ว่าโทรศัพท์อาจจะเสียซึ่งจะเร่งตรวจสอบและแก้ไขต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์