ลูกเลี้ยงโหด เหยียบอกฆ่า ฟัน-ยิงพ่อเลี้ยงดับอนาถ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 พ.ย.


ร.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา ร้อยเวร สภ.ต.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีคนถูกฆ่าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี เลขที่ 91/6 หมู่ 4 ต.บางกระดี ถนนติวานนท์ หลังรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ไตรรงค์ ชัยชนะ สวส. พ.ต.ต.ธีรวี อินทกุล สว.สส.

ที่บ้านพักของลูกจ้างสำนักงานปศุสัตว์ ซึ่งเป็นเรือนแถว 2 ชั้นอยู่ด้านหลัง


ภายในห้องพักเลขที่ 6 พบศพนายสำราญ ดีสันเทียะ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/5 หมู่ 4 ต.บางกระดี นายแพทย์กุลเกริก เตมหิวงศ์ แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมชันสูตร

สภาพศพนอนหงายกับพื้นหน้าประตูห้องครัว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายทาง ใส่กางเกงขาสั้น


นายสำราญมีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดที่เหนือคิ้วซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ


ที่หน้าอกถูกยิงด้วยปืนยังไม่ทราบขนาด 1 นัด บนเสื้อมีรอยรองเท้าเปื้อนเลือดติดอยู่ ตรวจบริเวณที่เกิดเหตุมีมีดตกอยู่ใกล้ตู้กับข้าว คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ นอกจากนี้ ยังมีเลือดสาดกระจายไปทั่ว ลักษณะเหมือนกับมีการต่อสู้กันก่อนพบจุดจบ

สอบสวน ด.ญ.นันทวัน ดีสันเทียะ อายุ 14 ปี ลูกสาวของนายสำราญ ให้การว่า


นายสำราญเป็นลูกจ้างประจำฝ่ายธุรการของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี ส่วนมารดาชื่อนางพัฒนวดี ดีสันเทียะ อายุ 44 ปี แต่เพิ่งแยกทางกันตอนต้นปี และกลับไปอยู่บ้านเดิมที่ จ.ฉะเชิงเทรา เลยอยู่กับบิดา 2 คน

ด.ญ.นันทวันให้การต่อไปว่า


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. นายปรีดา ปลั่งมณี อายุ 20 ปี บ้านอยู่หมู่ 4 ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา พี่ชายคนละพ่อ มาขออาศัยอยู่ที่บ้านโดยพาภรรยามาด้วย และบอกว่าหนีคู่อริมา พร้อมกับขโมยปืนพกของพ่อตามา 1 กระบอก

แต่นายปรีดาจะเมาเหล้าหาเรื่องนายสำราญ

เพราะไม่พอใจที่เลิกกับนางพัฒนวดีผู้เป็นมารดา และขอเงินโดยอ้างว่าจะเอาไปให้มารดา เมื่อเช้าที่ผ่านมาตนออกไปโรงเรียนยังเห็นทั้งคู่อยู่ในบ้าน แต่พอกลับจากโรงเรียนตอนเย็นบิดาถูกสังหารแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานที่อยู่บ้านใกล้เคียงให้การว่า


ช่วง 3 โมงเย็นเห็นนายปรีดายืนโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน และได้ยินพูดว่าให้รออยู่หน้าสำนักงานปศุสัตว์ และเรียกรถแท็กซี่รอไว้ ก่อนกลับเข้าไปในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงนายสำราญตะโกนว่า มึงจะทำอะไรกู พร้อมกับมีเสียงดังโครมครามและมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พยานออกมาดูเห็นนายปรีดามือเปื้อนเลือดวิ่งหนีออกจากบ้านไป


ด้าน พ.ต.ท.ไตรรงค์ ชัยชนะ สวส.สภ.ต.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า


คนร้ายเป็นนายปรีดาแน่นอน สำหรับสาเหตุอาจมาจากไม่พอใจนายสำราญพ่อเลี้ยงที่แยกทางกับมารดา ขณะเดียวกัน ต้องการเงินแต่นายสำราญไม่ให้ เลยใช้มีดฟันก่อนยิงตายคาที่ และเอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น ที่นายสำราญใส่อยู่ไป

ส่วนเงินสดที่นายสำราญเก็บไว้เกือบ 2 แสนบาท

อยู่ในห้องนอนยังไม่รู้ว่าหายไปหรือไม่ เพราะประตูห้องล็อกเข้าไปไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมนายปรีดามาดำเนินคดีต่อไป



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์