แฉฆ่าเผายัดถังแดง ทนายสมชาย จ่อหมายจับ 10 ผู้ต้องหา!

ดีเอสไอ ลุยพื้นที่ราชบุรีอีกรอบ หลังพบข้อมูลเด็ด


ทีมอุ้มจับสมชายฆ่ายัดถังแล้วเผาทำลายศพ บริเวณบ่อกำจัดขยะ เทศบาลห้วยชินสีห์ ระบุชัดพยานแวดล้อมเพียงพอขอหมายจับอีก 10 ผู้ต้องหา แม้ไม่ต้องพบศพผู้ตาย

วันนี้ (2 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น.


ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ นายนันศักดิ์ พูลสุข รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าการคลี่คลายคดี

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า


การประชุมคณะพนักงานสอบสวนเต็มคณะวันนี้ สืบเนื่องจากที่ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รมว.ยุติธรรม และนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เร่งรัดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ คดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ซึ่งผลการประชุมสรุปว่า


ขณะนี้ชุดพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะในส่วนของพยานแวดล้อมไปแล้ว 70-80 เปอร์เซ็นต์ โดยในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ

พร้อมด้วย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษของจุดกำจัดขยะของเทศบาลห้วยชินสีห์ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อตรวจหาวัตถุพยาน

โดยเฉพาะชิ้นส่วนศพ หรืออุปกรณ์ในการทำลายศพนายสมชาย


หลังจากรายงานในทางสืบสวนพบข้อมูลที่น่าเชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ของทหารที่มอบให้เทศบาลห้วยชินสีห์ใช้กำจัดขยะ อาจเป็นพื้นที่ที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้ทำลายศพนายสมชาย

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าว


จากการตรวจเช็กข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของกลุ่มผู้ต้องสงสัย จากจุดที่นายสมชายถูกอุ้มขึ้นรถบริเวณถนนรามคำแหง ก่อนออกจากกรุงเทพฯ ทางถนนพระราม 2 เข้าพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี

พบการใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อกัน

ของกลุ่มผู้ต้องสงสัยหยุดลงไปในเวลา 01.00 น.ของคืนเกิดเหตุ ก่อนจะพบว่ามีการใช้โทรศัพท์ติดต่อกันอีกครั้งในช่วงเวลาตี 4 ของเช้าวันใหม่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวต่อว่า


รายงานทางการสอบสวนยังระบุว่าศพนายสมชาย ถูกทำลายโดยการเผาในถังน้ำมัน 200 ลิตร บริเวณจุดกำจัดขยะ ก่อนนำไปทำลายโดยตัดถังออกเป็นชิ้นละเอียดแล้วนำไปทิ้งในแม่น้ำแม่กลอง

โดยการลงพื้นที่วันนี้เพื่อค้นหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติม

คาดว่าใช้เวลาประมาณ 3 วันเพื่อหาหลักฐานประกอบสำนวนในการขออนุมัติหมายจับจากศาล ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อว่าน่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับจากศาลได้ภายในสัปดาห์หน้า

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวอีกว่า


ในวันนี้มติที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนเต็มคณะเป็นเอกฉันท์ว่าเห็นตรงกันให้ใช้พยานแวดล้อม ขอออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องสงสัย โดยแม้ไม่เจอศพนายสมชาย

แต่จากคำให้การของ นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชาย ที่ระบุว่า

สามีจะกลับบ้านทุกวัน อีกทั้งนายสมชายยังเป็นโรคหอบหืดต้องพบแพทย์เป็นประจำ รวมถึงตัวนายสมชายเองซึ่งเป็นคนที่มีความรู้

หากยังไม่เสียชีวิตและถูกควบคุมตัวอยู่เชื่อว่าระยะเวลากว่า 2 ปีคงสามารถหาทางติดต่อครอบครัวได้ ทั้งหมดทำให้เชื่อว่านายสมชายเสียชีวิตแล้ว

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในข่ายขออนุมัติหมายจับ พ.อ.ปิยะวัฒก์ เปิดเผยว่า


มีอยู่ประมาณ 10 คน โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและพลเรือน ร่วมมือในการกระทำผิดครั้งนี้ ส่วนเป็นใครบ้างยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อมูลจากการค้นหาพยานแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดราชบุรีแล้ว

คณะพนักงานสอบสวนจะนัดประชุมพิจารณาพยานแวดล้อมทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยงให้เห็นภาพการกระทำผิด ก่อนออกหมายจับต่อไป



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์