พบวัตถุระเบิดภายในวัดปทุมวรารามเพิ่มอีก



วันนี้(16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท.หญิงจิตติมา ธงไชย พนักงานสอบสวน(สบ3) สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดภายในวัดปทุมวราราม แขวงและเขตปทุมวัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา รัตนนวิชช์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ รักษาราชการแทนผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.เสน่ห์ วันทอง สว.สส.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น. ไปที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมกำแพงวัดซึ่งเป็นโพงหญ้ารกทึบ บริเวณใต้ต้นมะขาม เจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกใส่ขยะสีดำ จำนวน 1 ใบ เมื่อเปิดออกดูภายในพบกระเป๋าสะพายคาดเอวสีดำ 1 ใบ

จากการตรวจสอบในกระเป๋าพบระเบิดปิงปองจำนวน 10 ลูก ระเบิดขว้าง ชนิด TYPE 82-2 อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จำนวน 1 ลูก และพบลูกแก้วใช้ยิง จำนวน 20 ลูก ซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจสอบ พ.ต.ท.เสน่ห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ทำความสะอาดและตัดต้นไม้ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า พบวัตถุดังกล่าวแต่ไม่กล้านำออกมาเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นวัตถุอันตราย  จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่า วัตถุดังกล่าวน่าจะตกค้างจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้แม้จะมีการเข้ามาตรวจหลายครั้งแล้ว แต่บริเวณดังกล่าวเป็นมุมอับจึงอาจเล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าเก็บวัตถุระเบิดไปแล้ว ก็ไม่พบความผิดปกติอย่างอื่น ประชาชนจึงยังคงเดินทางเข้ามาไหว้พระและทำบุญตามปกติ ส่วนจะมีการนำกำลังเข้ามาตรวจสอบอีกหรือไม่ต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์