จับลูกร้านทอง คดีนอนรพ.ฟรี ตุ๋นกิน-ฉกของ

หนุ่ม 18 มงกุฎจอมแสบ  อ้างเป็นทายาทห้างทองชื่อดัง

โทร.หลอกเซลส์ว่าจะซื้อรถลอตใหญ่ นัดเซ็นสัญญาที่ร้านอาหารหรูในโรงแรม 5 ดาว หลังอิ่มพอเหยื่อเผลอฉกทรัพย์สินลอยนวล ทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง "อนุชัย เล็กบำรุง" ผบก.น.5 แฉนอกจากหลอกกินฟรีแล้วยังมีคดีนอนโรงพยาบาลเอกชนฟรีในหลายโรงพัก แถมมีชื่อใน "แก๊งหมูบิน" ก่อคดีชิงตัวผู้ต้องหาที่ศาลตลิ่งชันด้วย

โฉมหน้าจอมกินฟรีเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิ.ย.

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พ.ต.อ. ศราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี และ พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผกก.สน.บางนา แถลงข่าวจับกุมนายชัชวาล โง้วกิมเซ้ง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ถนนมิตรไมตรี แขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายจักรพรรดิ เบ็ญจกุล ใบรับมัดจำและสั่งจองรถยนต์ ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2553 จำนวน 1 ใบ จับกุมผู้ ต้องหาได้ที่ห้องอาหารจีน ชั้น 10 โรงแรมแลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

พล.ต.ต.อนุชัยเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ หลอกลวงให้เหยื่อไปพบตามร้านอาหารหรู

หลังกินอาหารเสร็จจะอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอชิงเอาทรัพย์สินไป โดยผู้ต้องหาจะโทรศัพท์ไปยังศูนย์จำหน่ายรถยนต์ ทำทีเป็นเสี่ยลูกค้ารายใหญ่ขอสั่งซื้อรถยนต์กับเซลส์ครั้งละหลายคัน จากนั้นนัดหมายให้ไปตกลงทำสัญญาตามร้านอาหารราคาแพงในโรงแรมหรู เมื่อรับประทานอาหารเสร็จผู้ต้องหาจะอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอ ขโมยเอาทรัพย์สินของเหยื่อและหลบหนีไปโดยที่ไม่ยอมจ่ายค่าอาหารอีกด้วย

"ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาจะก่อเหตุอีกครั้งที่โรงแรมแลนด์มาร์ค จึงวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งในวันเกิดเหตุผู้ต้องหานั่งรับประทานอาหารจีนอยู่กับนายทศชัย นาคะวิสุทธิ์ เซลส์ขายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง และกำลังเตรียมตัวหลบหนีขณะที่นายทศชัยไปเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แล้วควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก" พล.ต.ต.อนุชัยกล่าว


ผบก.น.5 กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุมาแล้ว 5-6 ครั้ง ตามโรงแรมหรูย่านลุมพินี

และยังตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุพยายามชิงตัว "หมูบิน" จากศาลจังหวัดตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังเคยถูกตำรวจ สน.บางพลัดและ สน.มักกะสัน จับกุมกรณีเข้าไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วไม่ยอมจ่ายค่ารักษา อ้างว่าเป็นทายาทเจ้าของร้านทองชื่อดัง ออกตระเวนก่อเหตุหลอกลวงขโมยทรัพย์สิน และกินอาหารราคาแพงฟรี ค่าอาหารแต่ละมื้อราคาสูงถึง 20,000 บาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สน.ลุมพินี ต่อไป

ด้านนายชัชวาลรับสารภาพว่า เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง  แต่ประกันตัวออกมาแล้วกลับมาก่อเหตุ เช่นเดิมอีก

สาเหตุที่ออกอุบายดังกล่าวเพราะต้องการรับประทานอาหารฟรี โดยเฉพาะอาหารจีนซึ่งเป็นอาหารที่ตนชอบ และถือโอกาสขโมยเอาทรัพย์สินของเหยื่อไปขายด้วย ที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีงานทำ ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าเป็นคนพาหมูบินหนีไม่เป็นความจริง ตนเพียงแค่รับฝากของที่ขโมยมาก่อนจะนำไปขายเท่านั้น

สำหรับคดีหลอกลวงนอนกินฟรีอยู่ฟรีตามโรงพยาบาลชื่อดัง ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย.52 ตำรวจ สน.มักกะสัน

รับแจ้งจาก รปภ.โรงพยาบาลกรุงเทพว่า ถูกนายชัชวาลฉ้อโกง เมื่อเดินทางไปสอบสวนพบผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ นายเฉลิมพล ว่องธุรกิจ ผู้จัดการเร่งรัดหนี้สินของโรงพยาบาล นำเอกสารการเข้ารับการรักษาและบิลค่าใช้จ่ายของนายชัชวาลมามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐานพร้อมแจ้งว่า นายชัชวาลเคยเข้า รับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพมาแล้ว 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่  4-9  พ.ค.52  และ  24 มิ.ย.-3  ก.ค.52 แต่ละครั้งจะนำใบแจ้งความบัตรประชาชนหายมามอบให้โดยระบุชื่อไม่ซ้ำกัน แจ้งขอนอนห้องพิเศษรักษาตัวเนื่องจากอาการเครียด และอยู่กินอย่างเต็มที่ก่อนหลบหนีไป รวมค่าใช้จ่ายกว่า 1.5 แสนบาท แต่ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จำหน้าได้จึงแจ้งตำรวจจับกุมดังกล่าว ส่วนนายชัชวาลให้การรับสารภาพว่า เคยก่อคดีฉ้อโกงโรงพยาบาลแล้วหลบหนี หลายครั้ง เหยื่อเป็นโรงพยาบาลชื่อดังเช่น โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลสินแพทย์ 5 เป็นต้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์