สังคมสลดยายบังคับหลานสาววัย14ปีเร่ขายตัว

 

คมชัดลึก :แลกเงิน 100-200 บาท หรือเบียร์ 3 ขวด เหยื่อเผยน้องสาววัย 13 ปี ก็ถูกบังคับให้ขายตัวด้วย ขณะที่ "ปวีณา" รุดช่วยเหยื่อเด็กหญิงเมืองตรัง เร่งรัด 2 คดี ให้ตำรวจรีบจับลุงและพ่อข่มขืนลูก ส่วนอีกรายเหยื่อสาวน้อยวัย 11 ขวบ ถูกญาติหนุ่มเมากาวบุกข่มขืนจนตั้งท้อง 6 เดือน

 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน นางอรนุช ไชยชา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิจิตร

นำตัว ด.ญ.กุหลาบ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พิจิตร เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.นิติกร ค้ำจุน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ให้ดำเนินคดีนางพิมวา ศรีอ้น อายุ 57ปี ยายของด.ญ.กุหลาบ หลังจากด.ญ.กุหลาบได้ขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ที่ปรึกษาว่าถูกยายบังคับให้ค้าประเวณี


ด.ญ.กุหลาบให้การว่า พ่อกับแม่แยกทางกันและต่างก็ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ ตนกับน้องจึงต้องอาศัยอยู่กับนางพิมวา

ซึ่งเป็นยายที่ติดเหล้า เมื่อไม่มีเงินก็จะบังคับขู่เข็ญให้ไปค้าประเวณีแก่วัยรุ่น และชาวบ้านในหมู่บ้าน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นติดต่อกันรวม 20 ครั้ง จนอวัยวะเพศฉีกขาด และมีอาการเจ็บช่องท้อง
"ยายจะขี่จักรยานพาหนูไปขายตัวแก่ลูกค้า โดยจะได้เงินครั้งละ 100-200 บาท หรือจะแลกกับเหล้าขาว หรือเบียร์ 3 ขวด หนึ่งในผู้ซื้อบริการทางเพศ ก็มีอาจารย์ชายคนหนึ่ง ที่สอนหนังสือรวมอยู่ด้วย" ด.ญ.กุหลาบกล่าว


ด.ญ.กุหลาบกล่าวด้วยว่า ต่อมายายบังคับให้น้องสาวอายุ 13 ปี เรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.1 ขายบริการทางเพศด้วย จึงเล่าเรื่องนี้ให้อาจารย์ประจำชั้นทราบ

และอาจารย์ประจำชั้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ นำ ด.ญ.กุหลาบและน้องสาวไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พิจิตร เพื่อพักฟื้นร่างกายและจิตใจ ส่วนนางพิมวาและผู้ที่ซื้อบริการทางเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป  


ส่วนอีกรายเกิดขึ้นที่ จ.ตรัง วันเดียวกันนั้น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แก่เด็กหญิง 2 รายที่ถูกญาติข่มขืน


รายแรกเป็นเด็กอายุ 14 ปี ถูกลุงข่มขืนเมื่อ พ.ศ.2548 ขณะมีอายุ 9 ขวบ หลังจากนั้นในปีต่อมาก็ถูกพ่อข่มขืน

หลังจากเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.ปะเหลียน และได้รับความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมิได้จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ต่อจากนั้นก็ได้กลับไปอยู่ที่บ้านและก็ถูกพ่อข่มขืนอีกเรื่อยมา จึงเขียนจดหมายขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ


ส่วนเด็กหญิงอีกคนหนึ่งคือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง

ถูกญาติซึ่งมีอายุประมาณ 20 ปี เมากาวบุกเข้าข่มขืน ขณะนี้ตั้งครรภ์ 6 เดือน ญาติได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.นาโยง ไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า
นางปวีณากล่าวว่า มาประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองแห่งได้ออกหมายจับผู้กระทำความผิดแล้ว และกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายทั้งสองรายก็ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับตัวไปดูแลแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์