ม.6คลั่งเกมขับรถขโมยเก๋งจริง ตร.ล่าป่วนเมือง!

จับ “ม.6” คลั่งเกม เลียนแบบชิงรถซิ่งหลบหนี หลังก่อเหตุชิงรถเก๋งพนักงานบริษัท

ขณะจอดอยู่ที่ตลาด ตำรวจบึ่งรถไล่ติดตามล็อกตัวได้ แต่เล่นเอาเหนื่อยเพราะต้องยิงยางรถจนแตก หลังซิ่งหนีไกล 10 กม. เค้นสอบสารภาพ เพิ่งเล่นเกมส์หัดขับรถเกียร์ออโต้ในคอมพ์มาหยก ๆ อยากลองขับรถจริง ๆ เลยมาตระเวนหารถจนเจอ ก่อนชิงมาแล้วหัดขับตามใจอยาก แม่เผยลูกเรียนเก่ง แต่ชอบเล่นเกมส์กับคอมพ์ เชื่ออาจเครียดจนมาก่อคดี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.  ร.ต.อ.จาตุรนต์ พลานัฒน์ สว.สส.เมืองลพบุรี รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก น.ส.กีรติการ ชิตะภัทรเมธี อายุ 39 ปี

พนักงาน บริษัทแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 64/9 หมู่ 8 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี ด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ขณะขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌล 5855 กรุงเทพมหานคร ไปจอดที่บริเวณหน้าตลาดสดสระแก้ว เขตเทศบาลเมืองลพบุรี และเตรียมลงจากรถไปหาซื้อของ ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อจู่ ๆ มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น เปิดประตูรถฝั่งคนขับ เข้ามาใช้กำลังบังคับข่มขู่ให้ลงจากรถ ด้วยความกลัวจึงยอมลงจากรถตามคำขู่ จากนั้นคนร้ายรีบขึ้นไปขับรถหลบหนีไปตามถนนเส้นทางสายคันคลองลพบุรี-บ้านหมี่
   
หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.จาตุรนต์ ได้วิทยุประสานกำลังตำรวจสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน ขับรถยนต์และรถจยย.ไล่ติดตามคนร้าย

และตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป กระทั่งขบวนรถตำรวจหลายสิบคัน ไล่ติดตามรถคนร้ายมาทันที่บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าโรงเรียนโคกกระเทียม หรือห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กม. ตำรวจพยายามเบียดสกัดเพื่อให้คนร้ายจอดรถและมอบตัว แต่ไม่มีวี่แววว่าคนร้ายจะยอม ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่ยางล้อรถยนต์ด้านหน้าข้างขวา และล้อหลังด้านขวาจนแตก คนร้ายจึงต้องจอดรถทิ้ง และวิ่งหลบหนีไปบนเขา ด้านหลังโรงเรียนโคกกระเทียม
   
ร.ต.อ.จาตุรนต์ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมตัวไว้ได้ โดยใช้เวลาในการไล่ล่าไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทราบชื่อคนร้ายคือนายเชน (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี

มีบ้านพักอยู่ในตัวเมืองลพบุรี ต่อมา พล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เดินทางไปสอบสวนนายเชน เบื้องต้นนายเชนให้การว่า ชอบเล่นเกมมาก ก่อนจะมาก่อเหตุเพิ่งเล่นเกมซิมซิตี้ หรือเกมสร้างเมือง กับเกมสอน ขับรถยนต์ แบบเกียร์ออโตเมติก หรือเกียร์ออโต้ อยู่ที่บ้าน และจู่ ๆ เกิดอยากลอง  ขับรถยนต์เกียร์ออโต้จริง ๆ จึงนั่งรถโดยสารจากบ้านมาลงที่ตลาด เดินหารถยนต์แบบที่ต้องการ กระทั่งมาพบรถยนต์เกียร์ออโต้ของผู้เสียหายพอดี จึงไปข่มขู่ไล่ให้ลงจากรถ จากนั้นขึ้นไปขับรถตามแบบที่เห็นในเกม  ก็ขับได้ทั้งที่ไม่เคยขับมาก่อน โดยแล่นหลบหนีไปเรื่อย กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น
   
ต่อมาตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายเชน พบกับมารดาของนายเชน ซึ่งให้ข้อมูลว่า ลูกชายเป็นเด็กเรียนเก่ง เพิ่งเรียนจบชั้น ม.6 แต่ยังไม่ได้เรียนต่อ

และเป็นคนชอบเล่นเกม กับค้นคว้าหาความรู้ผ่านทางคอมพิวเตอร์มาก ๆ ที่ไม่ได้ห้ามปรามอะไร เพราะคิดว่าแค่สนใจไขว่คว้าหาความรู้เท่านั้น เชื่อว่าลูกชายอาจเกิดอาการเครียด จนไปก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่ตำรวจคาดว่านายเชนอาจคลั่งเกมมาก จนเอา สิ่งที่เล่นในเกมมาทดลองกับชีวิตจริงอย่างไรก็ดี จะประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องด้านคดีเกี่ยวกับเยาวชนมาร่วมสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์