สลด!ฆ่าหมีควายยักษ์ ชำแหละทำเนื้อแดดเดียว

สลด รวบสองพ่อตาลูกเขย ชาว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ฆ่าหมีควายอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม ก่อนนำไปชำแหละเนื้อแยกชิ้นส่วน นำไปทำเนื้อแดดเดียว...

วันที่ 13 มิ.ย. 2553 พ.ต.ท.เด่น สุขใหม่ สารวัตรเวร สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านคลองทรายว่า มีผู้พบซากหมีควายถูกชำแระ หลังรับแจ้งเหตุจึงได้ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประจักษ์จินต์ สุโกศล ผกก. พ.ต.ท.โชติ ตระกูล รอง ผกก.สส. พร้อมนายอรุณ อุ่นนุช อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 2 ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังบ้านเลขที่ 87 หมู่ 8 บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่พบซากหมีควายซึ่งถูกชำแหละเนื้อและแยกชิ้นส่วน ส่วนเนื้อบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก และมีบางส่วนได้นำไปตากแดกไว้แล้ว ส่วนหนังและศีรษะถูกวางกองไว้ที่พื้น

ตรวจสอบพบเป็นหมีควายเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว นายทูล สยามมล อายุ 58 ปี และนายสุวรรณ ยงกระสันต์ อายุ 38 ปี

ซึ่งเป็นลูกเขยและเป็นเจ้าของบ้านไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง และมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง เบื้องต้น นายสุวรรณ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยบอกว่านายทูล ซึ่งเป็นพ่อตาได้ทำเพียงลำพังโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายทูล ได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำบ่วงดักสัตว์ไว้ภายในสวนผลไม้ด้านหลังบ้าน

โดยหวังไว้ว่าจะดักหมูป่า เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีสัตว์ป่า ซึ่งอยู่บริเวณเขาใหญ่ และมีพื้นที่ติดกับสวนผลไม้ของตนลงมากัดกินผลไม้ภายในสวน จนได้รับความเสียหาย จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าตนได้เดินเขาไปในสวนพบบ่วงดักสัตว์ที่ตนทำไว้มีหมีควายติดอยู่ที่บ่วง สภาพของหมีควายที่พบเห็นครั้งแรกอยู่ในอาการอิดโรย จากนั้น จึงได้นำหมีควายตัวดังกล่าวกลับมาที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร ต่อมาตนได้ใช้มีดและขวานฆ่าหมีควายก่อนที่จะชำแหละเนื้อแยกแบ่งใส่ถุงไว้ หวังที่จะนำไปขายแต่มาถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

ด้านนายอรุณ ได้กล่าวว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุมีพื้นที่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ซึ่งมักจะพบสัตว์ป่าที่พักอาศัยอยู่บนเขาใหญ่ลงมาหากินอาหารตามสวนตามไร่ของชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งส่วนมากสัตว์ที่พบเห็นบ่อยจะเป็นพวกกระทิง หมูป่า กวาง และหมีควาย แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยพบว่ามีการล่าสัตว์ป่าในบริเวณดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดซากหมีควายไว้เพื่อรอตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์