ตร.เชียงใหม่ จับละเมิดลิขสิทธิ์ตุ๊กตาโดเรมอน

ตำรวจเชียงใหม่ บุกจับบริษัทผลิตสินค้าประเภทโดเรมอนละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านการค้าใหญ่สันติธรรม ได้ของกลาง 1,176 ชิ้น มูลค่า 52,300 บาท...


เมื่อเวลา 12.00 น. 9 มิ.ย. ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 5

นำโดย พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี ผกก.สส.3 ศสส.ภ.5 และพ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร สว.สส.ตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมหมายค้นเลขที่คดีที่ 832/53 ของศาลจ.เชียงใหม่ เข้าค้นร้าน "เบ๊นซ์ตุ๊กตา" ร้านขายปลีกและส่งตุ๊กตารายใหญ่ของเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 23/14-15 ถนนอักษะ ต.ช้างเผือก อ.เมือง ย่านการค้าใหญ่สันติธรรม หลังได้รับแจ้งจากนายวีระศักดิ์ วงศ์ครุฑ ตัวแทนพ.ต.อ.บริบูรณ์ วาราชนนท์ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าประเภทโดเรมอน มาร้องทุกข์ให้ดำเนินการจับกุมร้านดังกล่าว หลังพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทมานานแล้ว จึงได้ส่งตำรวจปลอมตัวเข้าทำการล่อซื้อ และพบว่ามีการกระทำผิดจริง และสืบสวนทราบว่าร้านนี้เป็นแหล่งที่มีการนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากโรงงานภาคกลางมาจำหน่าย ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและเชียงใหม่ จนมีหลักฐานแน่ชัดว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าจริง จึงได้เข้าทำการตรวจค้น

เมื่อตำรวจไปถึงพร้อมหมายค้น ภายในร้านพบนางมะยม เรืองแสน อายุ 42 ปี รับเป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้นำตรวจค้น

ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบตุ๊กตา หมอนหนุน หมอนข้าง พวงกุญแจ และกระปุกออมสินรูปโดเรมอนและโดเรมี รวมกัน 1,176 ชิ้น มูลค่า 52,300 บาท ซึ่งเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทำเลียนแบบ จึงได้ทำการตรวจยึดและแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อกล่าวหา "ปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้า และจำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้า" พร้อมนำตัวมาสอบปากคำที่ห้องสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นอกจากนี้ยังจะมีการตรวจค้นร้านขายตุ๊กตาที่มีจำนวนมากในเชียงใหม่ ที่มีการจำหน่ายตุ๊กตาโดเรมอนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์