รวบนศ.แม่โจ้ ก่อคดีโหด ลวงฆ่าชิงทรัพย์

ตำรวจเชียงใหม่ จับกุมนักศึกษา และอดีตนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุมฆ่าโหดชิงรถยนต์หรู เพื่อนนักศึกษา ภายหลังนำมาตัวมาสอบเค้น ก่อนรับสารภาพร่วมวางแผนก่เหตุโหด หวังนำรถยนต์ขายเอาเงินแบ่งกันก่อนถูกรวบในเวลาต่อมา...

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.เวลา 09.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ได้พบศพนายทวีทรัพย์ หรือ แบ็งค์ ชมภูชิต อายุ 26 ปี นักศึกษา ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ เป็นศพถูกฆ่าทุบหัว ศพถูกทิ้งไว้ในสวนชะโอม ของบ้านโป่ง หมู่ 2 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทางตำรวจพบทรัพย์สินถูกขโมยไปหมด รวมทั้งรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กต8807 เชียงรายของผู้ตาย

ทาง พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาควบคุมคดี

และได้นำตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเพื่อนที่ร่วมดื่มสุราด้วยกันในหอพักตรง ข้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก่อนที่จะนายทวีทรัพย์ หรือแบงค์จะไปพบเป็นศพถูกฆ่า ซึ่งนั่งอยู่กับเพื่อน 3 คน มีนายขวด, นายเวย์ และนายเต้ ทั้งหมดเป็นนักศึกษา ม.แม่โจ้ 2 คนและเป็นอดีต น.ศ.แม่โจ้ 1 คน นำตัวมาสอบสวนทั้งคืน

จนกระทั่งเวลา 01.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.ทั้งสามรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันฆ่านายทวีทรัพย์ หรือแบ็ง

โดยเพียงต้องการนำรถยนต์ของนายทวีทรัพย์ไปจำนำเพื่อหาเงินใช้ โดยได้มีการวางแผนฆ่าไว้ก่อนโดยได้ชวนนายทวีทรัพย์ ไปนั่งดื่มเหล้าและเสพยากัน จนเมาได้ที่ก็ออกอุบายว่ามียาบ้าจำนวนหนึ่งมีได้ฝังไว้ที่ในสวนบ้านโป่ง หมู่ 2 ต.แม่แฝก อ.สันทราย เมื่อไปขุดนำมาขายจะได้เงินจำนวนมาก ซึ่งทางนายทวีทรัพย์หลงเชื่อ

ดังนั้นในเวลา 02.00 น.วันที่ 7 มิ.ย. ก็ได้พากันไปชุดเอายาบ้าโดยได้นำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ของนายทวีทรัพย์ เป็นพาหนะไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงก็ทำทีช่วยกันขุดค้นหา และนายทวีทรัพย์ เองก็ได้ช่วยขุดอีกแรง จนเห็นสบโอกาส จึงได้ช่วยกันรุมซ้อมพร้อมทั้งใช้ท่อนไม้รุมตี จนเห็นว่านายทวีทรัพย์ แน่นิ่ง จึงได้จะนำไปรถยนต์ของนายทวีทรัพย์ ขับออกไป แต่ปรากฎว่า นายทวีทรัพย์ ได้ฟื้นขึ้นมาและพยายามจะคลานหลบหนี จึงได้พากันลงไปทำการตีซ้ำจนเห็นตายแน่แล้ว จึงได้ขับรถรถยนต์ไปยังแหล่งจำนำแห่งหนึ่ง ที่ได้ไปติดต่อไว้ล่วงหน้าว่าจะนำรถยนต์มาจำนำ ซึ่งก็สามารถจำนำได้ 200,000 บาท และได้แบ่เงินกัน แต่ก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้

ทางตำรวจได้ทำการสอบสวนพยานหลักฐานก็ได้เสนอต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมาย จับทั้ง 3 ในเวลา 02.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.และจะนำไปชี้จุดเกิดเหตุและนำตัวมาแถลงข่าวในช่วงเวลา 10.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์