คืบหน้าทุบรถกระบะวีโก้ชิงเงิน 12 ล้านพบรถคนร้ายแล้วเป็นชายแขกขาว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ ผกก.กก.3 บก.สส. และพ.ต.ต.ปิโยรส กันหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี  ได้ร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดีแก๊งคนร้ายชายคาดว่า

เป็นแขกขาววางแผนสะกดลอยตามผู้เสียหายทุกกระจกรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ ฉกเงินไปจำนวน 12 ล้านบาท เหตุเกิดที่ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท ท้องที่สน.ลุมพินี โดยใช้เวลาประชุมนาน 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น


มีรายงานผลการตรวจสอบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 924 พัทลุง ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า
 
ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมากรู้ตัวคนร้าย 2 คนแล้วเป็นชาวต่างชาติ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลขออนุมัติออกหมายจับเร็วๆ นี้ ส่วนรถเก๋งวีออสเชื่อว่ารถของคนร้ายใช้เป็นพาหนะโดยรถเช่ามาก จ.ภูเก็ตแล้วนำมาก่อเหตุ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมว่า มีรถยนต์ทั้งหมดกี่คันกันแน่ คาดว่า คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน ส่วนมีคนไทยร่วมขบวนการหรือไม่นั้นกำลังสืบสวนสอบสวนอยู่ ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบชื่อคนร้ายหรือยัง ผบช.น. กล่าวว่า กำลังเร่งออกหมายจับ ถามต่อว่า เงิน 12 ล้านบาทยังอยู่หรือไม่ ผบช.น. ตอบว่า "แหมอยากให้อยู่นะครับ จะได้เงินคืน"


ผบช.น กล่าวด้วยว่า

คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวโดยคนร้ายจะนั่งเฝ้าอยู่ตามแหล่งแลกเงินตราต่างประเทศ และสถานที่ท่องเที่ยวในกทม. ตนคาดว่า คนร้ายไปดูลาดเลาที่จ.ภูเก็ตแล้ว แต่นักท่องเที่ยวน้อยคงหันมาก่อเหตุที่กทม.แทน เชื่อว่า เป็นขบวนการของคนร้ายข้ามชาติ


ด้านพล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. กล่าวว่า
 
ถ้าข้อมูลพร้อมก็ให้พนักงานสอบสวนขอหมายจับทันที ชื่อคนร้ายมีข้อมูลบ้างแต่ยังไม่ชัดเจนขอตรวจสอบก่อน ถามว่า คนร้ายใช่แขกขาวหรือไม่ ผบช.น.ตอบว่า ไม่ใช่แขกขาวแต่ผิวขาว ถามว่าคนร้ายชุดนี้เคยก่อคดีอื่นหรือไม่ พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า แผนประทุษกรรมคนร้ายเชื่อว่า น่าจะเป็นมืออาชีพ โดยต้องตรวจสอบข้อมูลประวัติคนร้ายเกี่ยวกับคดีลักษณะเดียวกันว่า เคยก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ ถ้าผู้ใดพบเบาะแสรถเก๋งโตโยต้า วีออส ก็ช่วยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์