จ่าเครียดยิงเพื่อนตำรวจดับ 2 ศพก่อนยิงตัวตายตาม

"เครียด เคยมีอาการทางประสาท"


ตำรวจสภ.ต.ตากูก จ.สุรินทร์ เครียดบุกโรงพักใช้ปืนยิงเพื่อนตำรวจด้วยกัน ดับคาที่ 2 ศพ ก่อนใช้ปืนยิงตัวเองตาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุรินทร์คาดสาเหตุมาจากอาการเครียดของมือยิง พบประวัติเคยมีอา การทางประสาท

เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 30 ตุลาคม ร.ต.ท.อนุรักษ์ ท่าม่วง ร้อยเวรสอบสวนสภ.ต.ตากูก กิ่งอ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบนที่ทำการสถานีตำรวจภูธรตำบลตากูก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย 3 ศพ จึงแจ้งให้ พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.สุรพล แก้วขาว รองผบก.ภว.จ.สุรินทร์ และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ ชาญพนา รองผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

"ยิงเข้าขมับขวา"


ทั้งนี้ที่เกิดเหตุอยู่ชั้นล่างสถานีตำรวจภูธรตำบลตากูก กิ่งอ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ตรงบันไดทางขึ้นเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพศพใส่เสื้อยึดสีขาว กางเกงขายาวสีกากี มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับด้านขวา 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตทราบชื่อผู้ตาย จ.ส.ต. สุภาค อั้นไชยศิริ อายุ 37 ปี ห่างจากศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน .38 ตกอยู่ในสภาพไกปืนยังค้างอยู่

พร้อมกันนี้เจ้าหน้ายังพบปลอกกระสุนตกกระจัดกระจายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุอีก 4 ปลอก ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าถูกยิงเสียชีวิตอีก 2 ราย ภายในห้องสื่อสารคือ ส.ต.ท.วิชญ์ภาส มาลีหวล อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวา 1 นัด นอนเสียชีวิตบนเก้าอี้ และอีกรายคือ ส.ต.ต.สมภพ สุวชาติ ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด นอนเสียชีวิต นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ภายในห้องอีก 1 ปลอก

"ก่อนเกิดเหตุยังไปออกกำลังกายด้วยกัน"


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า จ.ส.ต.สุภาค อั้นไชยศรี เป็น นรต.รุ่นที่19 ปฏิบัติหน้าที่เป็นยามสถานี, ส.ต.ท.วิชญ์ภาส มาลีหวส เป็น นรต.รุ่นที่ 52 ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม และ ส.ต.ต สมภพ สุวชาติ เป็น นรต.55 ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุ และมีกำหนดจะแต่งงานในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น.ทั้ง 3 คน

ได้พากันออกกำลังกายด้วยการเล่นตะกร้อ ซึ่งก็ไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด และทั้ง 3 คน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกัน หลังจากเล่นกีฬาเสร็จทั้ง 3 คน ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน โดย ส.ต.ท.วิชญ์ภาส มาลีหวล และและ ส.ต.ต สมภพ สุวชาติ เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจ.ส.ต.สุภาค อั้นไชยศรี ก็กลับบ้านพัก แต่เวลา 22.15 น. จ.ส.ต สุภาค อั้นไชยศรี ได้กลับมายังสภต. และเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

"น่าเกิดจากอาการเครียด"


พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า ที่มาของเหตุดังกล่าว น่าจะเกิดจากอาการเครียด ของจ.ส.ต.สุภาค ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า จ.ส.ต.สุภาค มีอาการเครียด และเคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาแล้ว และอยู่ในช่วงแพทย์ให้ยามารับประทาน

อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เป็นชนวนให้ก่อเหตุขึ้นดังกล่าว เนื่องจากทั้ง 3 ก็ไม่เคยมีเรื่องผิดใจกัน รวมไปถึงช่วงเล่นตะกร้อก็ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการสอบสวนต่อไปว่าเกิดจากสาเหตุใด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์