จับพ่อครัวกับสมุน ตั้งแก๊งปล้นทรัพย์ หนีไปจนมุมในป่า

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 30 ต.ค.


ขณะที่ พ.ต.ท. นิวัฒน์ เทียนศิริ สวป.สน.ท่าข้าม ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราผ่านไปถึงป้ายรถประจำทาง บนถนนพระราม2 ขาออก ฝั่งตรงข้าม รพ.นครธน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. พบคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นพาหนะ กำลังก่อเหตุปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนขู่บังคับปลดทรัพย์สินจากชายวัยกลางคนอยู่ จึงจอดรถ เพื่อเข้าจับกุม ปรากฏว่า

เมื่อกลุ่มคนร้ายเหลือบมาเห็นตำรวจ ต่างก็พากันตกใจกลัว คนร้าย 2 คนที่นั่งซ้อนท้ายกันอยู่บนรถจักรยานยนต์ ได้เร่งเครื่องขับหลบหนีไปได้

ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ที่กำลังลงมือก่อเหตุอยู่นั้น

เมื่อรู้ ว่าจวนตัวได้ชักปืนออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนจะทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ แล้วกระโจนวิ่งหนีลงไปในพงหญ้าข้างทางหลังป้ายรถประจำทาง

ส่วนเจ้าทุกข์เหยื่อคนร้าย ทราบชื่อว่านายบุญมา โทนสัน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/425 แขวงแสมดำเขตบางขุนเทียน ให้การว่า


มีอาชีพเป็นคนขับรถประจำทางสาย 68 วิ่งระหว่างแสมดำ-บางลำพู ก่อนเกิดเหตุออกมานั่งรอรถประจำทาง เพื่อไปรับรถที่อู่รถเมล์ย่าน แสมดำ เห็นคนร้ายทั้ง 4 คน จอดรถจักรยานยนต์มานั่งดักรอเหยื่ออยู่ก่อนแล้ว

ขณะกำลังจะหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้

ปรากฏว่า 2 ใน 4 คนร้าย ชักปืนออกมาคนละกระบอกจี้ที่ศีรษะและหลัง บังคับไม่ให้ขัดขืน ก่อนค้นเอาแว่นสายตา 1 อัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋าสตางค์ มีเงินสดอยู่ 1,520 บาท ซึ่งเตรียมจะหลบหนี แต่ตำรวจผ่านมาประสบเหตุเสียก่อน

จากนั้น พ.ต.ท.นิวัฒน์ สวป.สน.ท่าข้าม ได้วิทยุขอกำลังตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวนมาปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ


ซึ่งมีน้ำท่วมขัง และกอหญ้ารกชัฏสูงท่วมหัว หลังจากตรวจหาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถจับกุมตัวไว้ได้ทั้งคู่ ทราบชื่อว่า

นายสุทัศน์ หรือทัด เรือทมิฬ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 5 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทำงานเป็นหัวหน้าพ่อครัวอยู่ร้านอาหารครัวน้องเนยซีฟู๊ด อยู่ปากซอยเทียนทะเล 30

และนายเกรียงศักดิ์หรือเก่ง บุญอิ่ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. เป็นผู้ช่วยพ่อครัวอยู่ร้านเดียวกัน ยึดปืนพกพร้อมกระสุน ขนาด .32 จำนวน 4 นัด และกระเป๋าสตางค์ข้างในมีเงินอยู่ครบ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

คนร้ายทั้ง 2 คน ร่วมกันให้การรับสารภาพว่า


เพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนี ทราบชื่อเล่นว่านายหมู เป็นผู้ช่วยพ่อครัว อยู่ที่ร้านอาหารเดียวกัน และนายมอน ไม่มีอาชีพ ก่อนลงมือก่อเหตุปล้นทรัพย์ ได้ไปนั่งดื่มเหล้าที่ร้านคาราโอเกะ ในซอยเทียนทะเล 20 จนเงินหมดตัว จึงชักชวนกันออกตระเวนปล้นทรัพย์เหยื่อตามริมถนนและป้ายรถประจำทาง

ก่อนหน้านั้นใช้ปืนปล้นทรัพย์ผู้ ขี่รถจักรยานยนต์ที่หน้าปากซอยสะแกงาม

52 แขวง แสมดำ เขตบางขุนเทียน ได้เงินสด 300 บาท แต่ไม่พอแบ่งกัน จึงขี่รถมาดักปล้นคนขับรถเมล์ ที่ป้ายรถประจำทางดังกล่าวจนถูกจับได้ในที่สุด

ต่อมาผู้เสียหายรายแรกทราบชื่อว่า

นายวุฒิ มุ่งซ่อนกลาง อายุ 30 ปี เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาที่ สน. ทางตำรวจเตรียมขยายผลคนร้ายแก๊งนี้เชื่อว่าก่อเหตุปล้นทรัพย์เหยื่อย่านฝั่งธนฯมาหลายคดีและเตรียมออกหมายจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งรายนี้แล้ว




แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์