สมภารลักหลับแม่ชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (29 ต.ค.)


พ.ต.ท.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผกก.ป. สภ.อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่นพ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ รองเมือง สว.สส. สืบทราบว่า พระบัณฑิต ปัญญฐิโต หรือนายบัณฑิต วงศ์ธรรมมา อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาพระงาม หมู่ 11 บ้านซำผักหนาม ต.นาหนองทุ่ม ผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราแม่ชีเพ็ญ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี แม่ชีวัดเดียวกัน จะไปร่วมพิธีรับกฐินที่วัดป่าบ้านวังยาว หมู่ 7 บ้านวังยาว ต.นาหนองทุ่ม จึงนำกำลังพร้อมหมายศาลไปที่วัดดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบพระบัณฑิตนั่งอยู่กับบรรดาพระสงฆ์


โดยมีชาวบ้านนับร้อยนั่งอยู่บนศาลาวัด กำลังทำพิธีทอดกฐิน จึงรอจนเสร็จพิธี จึงแสดงหมายศาลเข้าจับกุมแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาตน ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้มาร่วมงาน

คุมตัวส่ง พ.ต.ท.สมคิด ภาโนมัย สารวัตรเวร สภ.อ.ชุมแพ เจ้าของคดี ดำเนินคดี พร้อมทั้งนำแม่ชีเพ็ญมาชี้ตัวยืนยัน

สำหรับเบื้องหลังการจับกุมพระฉาวกามครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น.


แม่ชีเพ็ญปฏิบัติธรรมอยู่ในวัดถ้ำผาพระงาม โดยอาศัยอยู่ในห้องเก็บของโรงอาหารวัด เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมคิด ภาโนมัย สารวัตรเวร สภ.อ.ชุมแพ ว่า

เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

รู้สึกไม่ค่อยสบาย กินยาแก้ไขไป 2 เม็ด แล้วเข้านอน กระทั่ง 4 ทุ่ม ตื่นขึ้นมาพบว่าผ้าถุงเปียกแฉะ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นประจำเดือน แต่พอเปิดไฟดูกลับพบว่าเป็นน้ำอสุจิ และพบพระบัณฑิต เจ้าอาวาส นุ่งผ้าสบงซ่อนตัวอยู่ในห้อง จึงร้องโวยวายใช้ไม้ไล่ตีออกจากห้องไป กระทั่งเช้านำเรื่องไปบอกให้ชาวบ้านทราบ พาเข้าแจ้งความดำเนินคดี

สอบสวนพระบัณฑิต ปัญญฐิโต เจ้าอาวาสฉาว ให้การว่า


บ้านเดิมเลขที่ 107 หมู่ 4 ต.บ้านฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร บวชมานาน 7 พรรษา โดยบวชที่ จ.ปราจีนบุรี ต่อมาได้ไปจำพรรษาที่วัดถ้ำผาพระงาม

ส่วนแม่ชีเพ็ญมาอยู่ที่วัดราว 6 เดือน

เป็นคนจู้จี้จุกจิก เหมือนคนเป็นโรคประสาท บางครั้งก็งัดกุฏินำข้าวของออกมาเผาทิ้ง แม้จะมีเรื่องขัดแย้งกันในวัด แต่ไม่น่าจะเล่นแรงขนาดนี้ ขอปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนใคร หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระบัณฑิตไปให้เจ้าอาวาสวัดประสิทธิไพศาล เจ้าคณะอำเภอชุมแพ ทำการสึกก่อนนำตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.สมคิด ภาโนมัย สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า


หลังเกิดเหตุได้ส่งตัวแม่ชีเพ็ญไปตรวจร่างกายที่ รพ.ชุมแพ แพทย์ยืนยันว่ามีร่องรอยผ่านการร่วมประเวณี อวัยวะเพศมีรอยถลอก และตำรวจได้ไปตามตัวพระบัณฑิตที่วัดเพื่อนิมนต์มาสอบปากคำ แต่ไม่พบตัว จึงสรุปสำนวนขออนุมัติหมายจับ ก่อนจะบุกรวบตัวในงานทอดกฐินดังกล่าว




แหล่งที่มา:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์