ป่วนเมืองเชียงใหม่ บึมถนนคนเดิน ปาประทัดใส่จยย.

ป่วนกลางเมืองเชียงใหม่ มือดีลองของ ปาประทัดยักษ์ใส่จักรยานยนต์​ที่จอดบริเวณถนนคนเดิน ต่อหน้า ผบก.เชียงใหม่ และประชาชนที่กำลังซื้อสินค้านับหมื่น คล้อยหลัง ศอฉ.ยกเลิกเคอร์ฟิว เพียง 2 วัน...

วันที่ 30 พ.ค. 2553 ร.ต.ท.สมคิด ภูสด ร้อยเวร สภ.เมือง เชียงใหม่ กำลังปปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักต้องตกใจเมื่อมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง

ด้านทิศตะวันออกของโรงพัก ถนนราชดำเนิน ที่มีการปิดถนน เพื่อเปิดงานถนนคนเดินวันอาทิตย์ ขณะกำลังมีชาวบ้านนับหมื่นมาเดินเลือกซื้อสินค้ากัน ต่างพากันตกใจเสียงระเบิด และเป็นจังหวะที่ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.เชียงใหม่ กำลังมาจอดลงรถที่หน้าโรงพักเพื่อจะกลับเข้าบ้านพักพอดี พล.ต.ต.สมหมาย จึงตะโกนเรียกตำรวจรีบไปดูที่เกิดเหตุและจับคนร้ายมาให้ได้

เมื่อตำรวจไปถึงจุดที่เกิดเสียงระเบิด อยู่ถนนราชดำเนินซอย 6 ข้างวัดชัยพระเกียรติ์ อยู่ห่างจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ประมาณ 100 เมตร

ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของพากันออยืนดูกันแน่น ตำรวจได้กันคนไม่เกี่ยวข้องออกไป และปิดหัวท้ายซอยเข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่าจุดระเบิดห่างปากซอยประมาณ 10 เมตร มีรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านหลายสิบคันจอดอยู่ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน งยก 357 เชียงใหม่ กระจังข้างด้านซ้ายถูกแรงระเบิดประทัดยักษ์ เปิดอ้าออก มีสะเก็ดประทัดยักษ์เป็นกระดาษตกอยู่เกลื่อน

ทาง พล.ต.ต.สมหมาย ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คงเป็นพวกสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายมากกว่า และหลังเสียงระเบิด ตนก็ยืนเฝ้าติดตามเสียงระเบิด ก็ไม่เห็นมีคนที่มาเที่ยวถนนคนเดินตกใจวิ่งหนีแต่อย่างใด และได้กำชับให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์