ค้นแหล่งซุกหัว “พายัพ-ขวัญชัย” พบปืนทราโว่-กระสุนเต็มพิกัด!

ตำรวจบุกเข้าค้นแหล่งที่ซุกหัวของ 2 แกนนำคนเสื้อแดง “พายัพ-ขวัญชัย” พบอาวุธปืนทราโว่ของทหาร และแมกกาซีน 6 แม็ก บรรจุกระสุน 98 นัด ซุกในเอี๊ยมติดตราสภากาชาด อีกทั้งปืนลุกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 8 นัด พร้อมหมวกไหมพรม ้ผยที่ซุกหัวนอนระหว่างการชุมนุม เป็นสถานที่พักอย่างดี

วันนี้ (27 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พันธุ์เทพ ธรรมจารี ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สุคนธ์ ศรีอรุณ พ.ต.ท.ธนกฤต ธนิตกุล รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น นำหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 66/2553 ลงวันที่ 27 พ.ค.53 เข้าตรวจค้นภายในอาคารสวัสดีหลังสวนอินน์ ตั้งอยู่เลขที่ 93/4 ซอยหลังสวน 5 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.ซึ่งเป็นอาคารที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ และ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช.ใช้พักผ่อนในช่วงที่มีการชุมนุม
       
       อาคารดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยสูง 5 ชั้น จากการตรวจสอบบริเวณฝ้าเพดานบันไดทางขึ้นชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนทราโว่ ของเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังพบแมกกาซีน จำนวน 6 แม็ก ภายในมีกระสุนจำนวน 98 นัด ดาบปลายปืน ถูกซุกซ่อนไว้ในเอี๊ยมสีขาว ตราเครื่องหมายกาชาด
       
       จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจค้นภายในห้องเลขที่ 407 ชั้น 4 ของอาคารดังกล่าว ก็พบกระเป๋าคาดเอวซุกซ่อนอยู่ภายในฝ้าเพดานห้องน้ำ ตรวจสอบภายในพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด หมวกไหมพรม 1 ใบ นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้อยู่ในห้องดังกล่าว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนนำมาตรวจสอบที่ บก.สส.บช.น.ต่อไป
       
       ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส. แถลงข่าว พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น รองผบก.สส. ร่วมกับ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี นำกำลังตรวจค้นโรงแรมสวัสดี หลังสวนอินทร์ เลขที่ 93/4 ซอยหลังสวน 5 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ปืนเล็กยาว รุ่นทราโว่ 1 กระบอก แม็กกาซีนปืน 6 ซอง กระสุนปืน ขนาด .223 มม. จำนวน 98 นัด ดาบปลายปืน 1 เล่ม ตรวจค้นพบบริเวณฝ้าเพดานทางเดินทางชั้นที่ 4 โดยปืนนั้นห่อด้วยผ้าสีขาวมีโลโก้กาชาด อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายวางไว้บนฝ้าในห้องน้ำ ที่ห้อง 407 วิทยุสื่อสาร มีดพับ รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ผ้าพันคอสามเหลี่ยมสีดำของนปช. 1 ผืน หมวกไอ้โม่งสีดำ ทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าเป้วางทิ้งไว้ที่บันไดหนีไฟชั้นที่ 2 ของโรงแรม
       
       พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า หลังจากทหารเคลียร์พื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียงทำให้กลุ่มแกนนำ และการ์ดของนปช.ที่พักอยู่ได้หลบหนีออกไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสด้วยว่า มีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธซุกซ่อนตัวอยู่ด้วย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นทุกห้องอย่างละเอียด พบปืนดังกล่าวคาดว่าจะเป็นปืนทหารที่ถูกยึดไปที่บริเวณแยกคอกวัว โดยนำปืนให้ พฐ.ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอจากหมวก พร้อมทั้งตรวจสอบภาพวงจรปิด รายชื่อผู้ที่เข้าพักอาศัย เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป ผู้สื่อข่าวถามว่า ของกลางที่พบใช่ห้องของนายพายัพ ปั้นเกตุ และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำหรือไม่ พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบอยู่
       
       อีกคดี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 จับกุมนายคำหล้า ชมชื่น อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5005/29 ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. ข้อหา ปล้นทรัพย์ จับกุมได้ที่หลังสถานีขนส่งหมอชิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. พร้อมของกลางหมวกกันน็อกสีดำมีอักษร ARES และเสื้อยืดคอกลมสีดำ ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยเย็นวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ล้อมรถบรรทุกของทหารทุบรถ และทำร้ายทหาร จากนั้นก็ยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 หลบหนีไป โดยสื่อมวลชนบันทึกภาพผู้ที่ก่อเหตุไว้ได้ชัดเจน สอบสวนนายคำหล้า รับสารภาพว่า นำปืนไปทิ้งคลองสามเสน หลังโรงแรมเซ็นจูรี่ปาร์ค ถนนราชปรารภ ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังตรวจสอบแล้วก็ไม่พบปืนแต่อย่างใด
       
       ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. กล่าวว่า สั่งการให้ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน รวบรวมหลักฐานภาพถ่ายต่างๆ ตั้งแต่เริ่มเหตุการณ์มาตรวจสอบย้อนหลังดูทั้งหมดอย่างละเอียดว่า มีทั้งหมดกี่คนกี่รายที่ลงมือก่อเหตุ เช่น การวางเพลิงสถานที่ต่างๆ เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดี ผู้ต้องหาจะปฏิเสธไม่ได้เพราะมีหลักฐานปรากฏอย่างชัดเจน และไม่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุลอยนวลไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลภาพถ่ายบุคคลแต่ละคนอยู่ หลังจากนั้นก็จะนำออกเผยแพร่เพื่อให้ผู้ที่ทราบเบาะแส หรือผู้ที่รู้ข้อมูล แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์