ลุยจับโรงงานผลิตน้ำปลาปลอม

อย.ลุยจับโรงงานผลิตน้ำปลาปลอม ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลางมูลค่า 7 ล้านบาท


วันนี้ (27 พ.ค.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมโรงงานผลิตน้ำปลาไม่ได้มาตรฐาน โดย นายจุรินทร์ แถลงว่า สืบเนื่องจาก อย.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เรื่องโรงงานผลิตน้ำปลาไม่ได้คุณภาพหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน โดยโรงงานผลิตน้ำปลาที่มีการกระทำผิด คือ โรงงานน้ำปลาบุญเทือง ตั้งอยู่เลขที่ 39/1 หมู่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โรงงานแห่งนี้ ผลิตน้ำปลาผสม 3 ยี่ห้อ คือ ตราดีเด่น ตราสามแมงดา และตราปลาไส้ตันคู่ระยอง ที่ผ่านมา สสจ.สิงห์บุรี เคยตรวจสอบ และเก็บตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์พบว่า ผลวิเคราะห์ไม่ได้มาตรฐานถึง 8 ครั้ง
           
รมว.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า ในวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมกับตำรวจ บก.ปคบ.

พร้อมด้วย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม นายแพทย์สาธารณสุข จ.สิงห์บุรี และฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคของ สสจ.สิงห์บุรี นำหมายค้นของศาล จ.สิงห์บุรี ที่ ค 108/2553 ลงวันที่ 26 พ.ค. เข้าตรวจสอบโรงงานน้ำปลาบุญเทือง คนงานกำลังล้างขวดน้ำปลา 11 คน โดยโรงงานดังกล่าวจัดว่า เข้าข่ายเป็นโรงงาน เพราะมีการขยายขนาดขึ้นจากเดิมที่ได้รับเลขประจำสถานที่ผลิตอาหาร (สบ.1) ที่ 17-2-00839 แต่ไม่ขออนุญาตผลิตอาหาร จึงได้อายัดเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตน้ำปลาที่สงสัยว่าไม่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งได้เก็บตัวอย่างน้ำปลา ฝา และผงสีขาวส่งตรวจวิเคราะห์คุณภาพมาตรฐาน และสิ่งเจือปนที่เป็นอันตราย  และเก็บตัวอย่างขวดเปล่าที่ล้างแล้ว รวมทั้งน้ำล้างขวด ส่งตรวจวิเคราะห์หาเชื้อจุลินทรีย์ รวมของกลางที่อายัดทั้งหมดมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์