มือปืนลอบยิง นศ.รามฯ น้องโฆษกมหาชน

"กระสุนเข้ากลางหลัง 1 นัด"


เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 29 ต.ค. ร.ต.ท. จารุวัตร วัฒนพูนสิน พนักงานสอบสวน (สบ. 1) สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าหอพักอำไพ ซอยวัดทุ่งเศรษฐีแยก 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส. บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข

ที่เกิดเหตุเป็นที่นั่งม้าหินข้างหอพักมีเพียงรอยเลือด กองอยู่ ส่วนคนเจ็บกลุ่มเพื่อนได้พาส่ง รพ.ไทยนครินทร์ ทราบชื่อ นายธนากร แก้วนาติ๊บ อายุ 19 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 138 หมู่ 3 ต.จอมสวรรค์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย กำลังเรียน อยู่คณะรัฐศาสตร์ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดนกระสุน ปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่กลางหลัง 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ อยู่ระหว่างนำเข้าห้องผ่าตัด ยังไม่สามารถให้การได้

"ชายวัยรุ่น 2 คนลอบยิง"


สอบสวนเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ความว่า นายธนากร อยู่ห้อง 204 ของหอพัก เป็นลูกน้าสาวแท้ๆ ของ น.ส.อินทิรา นาทองบ่อ โฆษกพรรคมหาชนและอดีตผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ก่อนเกิดเหตุร่วมกันนั่งเล่นกีตาร์ร้องเพลงอยู่กับกลุ่มเพื่อน 4-5 คน ตรงม้าหิน

ระหว่างนั้นมีเสียงวัยรุ่นตะโกนเรียกจากนอกรั้วหอพักที่นายธนากรนั่งหันหลังอยู่ แต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เห็นร่างของนายธนากรร่วงลง บรรดาเพื่อนจึงรู้ว่าถูกลอบยิง เมื่อหันไปมองเห็นผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นชายวัยรุ่นสวมกางเกงยีน เสื้อสีครีม พากันวิ่งหลบหนีออกไปทางปากซอยท่ามกลางความมืด

"ยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งส่วนตัว"


สำหรับชนวนลอบยิงหนุ่มนักศึกษาในครั้งนี้ เพื่อน ทุกคนของนายธนากรให้การว่า ไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันได้ว่านายธนากรไม่เคยมีปัญหากับใคร นอกจากเมื่อ 2 เดือนก่อน เคยเอาโทรศัพท์มือถือของหญิงสาวในหอพักเดียวกันมากดเล่น บังเอิญแฟนของฝ่ายหญิงโผล่มาเห็นพอดีจึงเกิดหึงหวงตรงเข้าต่อว่า

นายธนากรอย่างรุนแรง แต่สุดท้ายก็เจรจาปรับความเข้าใจกันได้ ไม่น่ามีน้ำหนัก ให้เกิดความแค้นฝังใจพาพวกมาดักยิงอย่างเลือดเย็น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้ง ที่เกิดขึ้น เพราะมีพยานเห็นหนุ่มที่เคยมีปากเสียงเขม่นกับนายธนากรเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในละแวกเกิดเหตุด้วย

"พบปมยิงผิดตัว"


บ่ายวันเดียวกัน น.ส.อินทิรา นาทองบ่อ พร้อมน้าสาวที่เป็นแม่ของนายธนากร ทราบข่าวแล้วรีบเดินทางไปเข้าเยี่ยมดูอาการน้องชายด้วยความเป็นห่วงทันที โฆษก สาวพรรคมหาชนได้เปิดเผยว่า น้องชายเพิ่งเข้า กทม.มาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงไม่กี่เดือน เป็นคนนิสัยดีมาก ไม่ใช่คนเกเร เพราะตนตักเตือนตลอดให้ตั้งใจเรียน อย่าไปมีเรื่องมีราวกับใครเด็ดขาด ยังงงเหมือนกันพอรู้ว่าน้องโดนยิง อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้

ต่อมาชุดสืบสวน บก.น.4 เดินทางย้อนกลับไปหา พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบประเด็นที่น่าสนใจ อีกเรื่องเกี่ยวกับการยิงผิดตัว หลังจากก่อนหน้าที่นายธนากร จะถูกยิง มีเหตุวัยรุ่นยกพวกรุมยำนักศึกษากลุ่มหนึ่งบริเวณใกล้เคียงกับหอพัก สร้างความโกรธแค้นให้แก่นักศึกษากลุ่มนี้เป็นอย่างมาก จึงเป็นไปได้ว่าจะกลับไปตามพวกย้อนมาระบายแค้น โดยเข้าใจว่าคู่กรณีเป็นกลุ่มของนายธนากร เพราะแต่งกายคล้ายกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บเพื่อความชัดเจนด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์